+Aa-
    Zalo

    Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM nói gì trước thông tin sai sự thật về FAHASA, Đường sách TP.HCM

    (ĐS&PL) - Theo ông Trịnh Hữu Anh, Trưởng phòng xuất bản, in và phát hành Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, thông tin đóng cửa Đường sách TP.HCM và Fahasa là sai sự thật.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, chiều 14/3, ông Trịnh Hữu Anh, Trưởng phòng xuất bản, in và phát hành Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM gặp gỡ báo chí chia sẻ về những thông tin từ tài khoản giả mạo làm ảnh hưởng đến Đường sách TP.HCM và Fahasa thời gian qua.

    so thong tin va truyen thong tp hcm lien tieng truoc nhung thong tin sai su that ve fahasa duong sach tp hcm 3
    Ông Trịnh Hữu Anh, Trưởng phòng Xuất bản, In và Phát hành (Sở TT&TT TP.HCM). Ảnh: Thanh niên

    Theo đó, liên tiếp có những trang mạng ngang nhiên sử dụng hình ảnh và đăng những thông tin sai lệch, gây hiểu lầm, ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động của Đường sách TP.HCM và Fahasa.

    Những trang này đăng thông tin giả mạo về hai đơn vị trên như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

    Sở khẳng định những thông tin "…đóng cửa hàng và miễn phí gửi tặng các loại sách cổ phiếu tài chính còn lại trong tiệm cho mọi người…", "Vì doanh số bán hàng cửa tiệm giảm liên tục, tiệm sách không thể tiếp tục kinh doanh nữa!"…, đồng thời sử dụng hình ảnh của các nhà sách Fahasa, Đường sách TP.HCM trong thời gian vừa qua là hoàn toàn sai sự thật, giả mạo.

    so thong tin va truyen thong tp hcm lien tieng truoc nhung thong tin sai su that ve fahasa duong sach tp hcm 1
    Đơn vị Đường sách TP.HCM bị giả mạo, tung tin đóng cửa. Ảnh: VnExpress
    so thong tin va truyen thong tp hcm lien tieng truoc nhung thong tin sai su that ve fahasa duong sach tp hcm 2
    Một số tài khoản tung tin giả nhà sách Fahasa phá sản từ đầu tháng 3. Ảnh: VnExpress

    Theo báo VnExpress, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông cho biết qua rà soát, xác định các đối tượng này đều hoạt động ẩn danh tại nước ngoài. Sở nhận định những người này thực hiện hành vi với mục đích câu tương tác mạng xã hội, hoặc mang thù ghét cá nhân, muốn phá hoại doanh nghiệp, gây ngộ nhận cho người dân, có dấu hiệu vi phạm Luật An ninh mạng năm 2018.

    Cơ quan chức năng đang phối hợp để theo dõi các đối tượng trên nhằm xử lý theo pháp luật. Đơn vị sử dụng phần mềm lắng nghe mạng xã hội - Social Beat - để tổng hợp các tài khoản chia sẻ tin giả mạo.

    "Chúng tôi kêu gọi mỗi người dùng mạng xã hội phải cảnh giác, nâng cao kỹ năng nhận biết tin giả, tránh gây ảnh hưởng đến gia đình và bản thân", ông Trịnh Hữu Anh nói.

    Đại diện Đường sách cũng khẳng định đơn vị hoạt động bình thường với sự góp mặt của nhiều nhà xuất bản, công ty sách, được độc giả ủng hộ. Ban quản lý đường sách đang liên lạc Facebook để gỡ bỏ tin giả.

    Ông Phạm Nam Thắng, quyền Tổng Giám đốc Fahasa cũng cho biết tình hình kinh doanh của công ty tốt, doanh thu năm 2023 đạt hơn 3.900 tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi sau Covid-19. Đại diện Fahasa cho rằng tin giả gây ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-thong-tin-va-truyen-thong-tphcm-noi-gi-truoc-thong-tin-sai-su-that-ve-fahasa-duong-sach-tphcm-a614450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan