+Aa-
    Zalo

    Sở TN&MT TP HCM lập đường dây nóng nhận phản ánh về mùi hôi thối ở khu dân cư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan vấn đề xuất hiện mùi hôi ở TP HCM (các quận 7, huyện Nhà Bè, Bình Chánh) thời gian qua, Sở TN&MT TP HCM vừa lập đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh.

    (ĐSPL) - Liên quan vấn đề xuất hiện mùi hôi ở TP HCM (các quận 7, huyện Nhà Bè, Bình Chánh) thời gian qua, Sở TN&MT vừa lập đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh.

    Tin tức trên Tri thức trực tuyến, ngày 31/8, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT TP HCM đã chủ trì buổi thông tin báo chí về nội dung liên quan vấn đề mùi hôi thời gian vừa qua ở khu vực các quận 7, huyện Nhà Bè, Bình Chánh. 

    Ông Thắng cho biết, thời gian vừa qua lãnh đạo Sở TN&MT đã tiếp nhận rất nhiều đơn, điện thoại phản ánh tình trạng mùi hôi nồng nặc vào buổi tối ở khu dân cư Phú Mỹ Hưng, các chung cư cao tầng ở khu vực giáp ranh huyện Nhà Bè và Bình Chánh gây nhiều khó khăn cho người dân.

    Vị này thông tin, nếu phát hiện mùi hôi, những diễn biến bất thường xung quanh vấn đề này, người dân có thể gọi số đường dây nóng: 0838 293 653 và số 0909 022 688 gặp ông Lê Trung Tuấn Anh, trưởng phòng Quản lý chất thải rắn Tài nguyên môi trường để sở có thể cô lập, kiểm tra các nguồn thải và có hướng xử lý.

    Vị giám đốc Sở TN&MT cũng cho biết thêm, sau khi lãnh đạo UBND TP HCM giao cho sở sớm tìm nguyên nhân mùi hôi, sở đã thành lập đoàn kiểm tra 16 người, kết hợp với các quận huyện bước đầu đã kiểm tra tại một số nguồn thải như khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước.

    Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước. Ảnh: VnExpress.

    "Có khả năng phát sinh mùi lớn nhất chính là khu liên hợp xử lý chất thải. Trong đó bao gồm: Nhà máy xử lý rác thải rắn sinh hoạt Đa Phước, đơn vị xử lý bùn Sài Gòn Xanh, đơn vị xử lý hầm cầu Hòa Bình", ông Nguyễn Toàn Thắng nhận định.

    Trước đó, báo VnExpress đưa tin, ngày 29/8, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, ngay khi nhận được phản ánh của người dân về tình trạng mùi hôi xuất hiện trong các khu dân cư ở quận 7, huyện Bình Chánh và Nhà Bè, UBND thành phố đã yêu cầu Sở TN&MT kiểm tra và có giải pháp cụ thể.

    UBND TP cũng đang có phương án giải quyết vấn đề thu gom rác thải và vấn đề người dân phản ánh ô nhiễm xung quanh bãi rác Đa Phước, nên Sở TN&MT phải đi kiểm tra.

    Ông Phong khẳng định, dù chưa xác định đơn vị nào là thủ phạm gây mùi hôi nhưng khi ông hỏi Sở TN&MT và nhiều công ty khác ở khu vực này thì bãi rác Đa Phước cũng có thể là nguyên nhân. Theo ông Phong, phải kiểm tra, xác định cụ thể mới có giải pháp hữu hiệu.

    Theo báo cáo của sở TN&MT, đến ngày 30/8, các khu vực khu Phú Mỹ Hưng (quận 7), Đa Phước, Hưng Long (huyện Bình Chánh), Phước Lộc, Phước Kiểng (huyện Nhà Bè), mùi hôi đã giảm đáng kể và nhiều khu vực không còn xuất hiện nữa.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]X3dwp1GZWG[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-tnmt-tp-hcm-lap-duong-day-nong-nhan-phan-anh-ve-mui-hoi-thoi-o-khu-dan-cu-a145948.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan