+Aa-
    Zalo

    Sở TN&MT TP HCM yêu cầu bãi rác đang "hành hạ" người dân?

    • DSPL
    ĐS&PL Vừa qua, Sở TN&MT TP HCM đã gửi công văn yêu cầu 3 công ty đang hoạt động ở bãi rác Đa Phước có biện pháp hạn chế mùi hôi phát tán tại khu vực nam Sài Gòn.

    Vừa qua, đã gửi công văn yêu cầu 3 công ty đang hoạt động ở bãi rác Đa Phước có biện pháp hạn chế mùi hôi phát tán tại khu vực nam Sài Gòn.
    Trong văn bản nêu rõ thời gian qua Sở TN&MT nhận được nhiều phản ánh từ người dân sống trên địa bàn quận 7, Nhà Bè, Bình Chánh về ô nhiễm mùi hôi phát sinh từ Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (huyện Bình Chánh). Hiện nay Sở TN&MT đang rà soát các nguồn gây ô nhiễm có khả năng phát tán mùi hôi, ảnh hưởng đến người dân. Trong khi chờ kết quả kiểm tra, Sở TN&MT yêu cầu ba đơn vị trên thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế phát tán mùi hôi.

    Bãi rác Đa Phước bị người dân phản ánh vì mùi hôi.


    Cụ thể, với Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam (VWS) cần xem xét giảm thời gian hoạt động của nhà máy (hiện nhà máy này hoạt động 24/24h trong ngày). Cùng với đó là bố trí nhân sự, trang thiết bị, phương tiện tiếp nhận và xử lý chất thải sao cho đảm bảo chất thải được xử lý nhanh nhất khi đến nhà máy.
    Theo tin tức từ báo VnExpress, ngày 31/8, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP HCM Nguyễn Toàn Thắng cho biết đã lập đoàn kiểm tra gồm 16 người thuộc Phòng quản lý chất thải rắn và Ban quản lý các khu liên hiệp xử lý thải, phối hợp với các quận huyện liên quan, kiểm tra tất cả các nguồn có khả năng phát sinh mùi hôi, tìm giải pháp khắc phục.
    Theo ông Thắng, Sở nhận được phản ánh của người dân huyện Nhà Bè, Bình Chánh và quận 7 về việc xuất hiện mùi hôi thối trong không khí. Mùi không có liên tục trong ngày mà theo đợt, sau đó ngừng. Đơn vị đã khoanh vùng, xác định nguồn có khả năng phát sinh mùi lớn nhất là Khu liên hiệp xử lý chất thải rắn Đa Phước. Hiện, khu này bao gồm nhà máy xử lý rác thải rắn sinh hoạt Đa Phước (bãi rác Đa Phước), công ty xử lý bùn Sài Gòn Xanh, đơn vị xử lý chất thải hầm cầu Hòa Bình...
    Để hạn chế mùi phát sinh, đối với nhà máy xử lý chất thải rắn, Sở Tài nguyên Môi trường đang xem lại quy trình tiếp nhận, điều chỉnh thời gian tiếp nhận đóng mở bãi như thế nào cho hợp lý và tăng cường lưu lượng chế phẩm xử lý mùi.
    Nhà máy xử lý bùn phải xem lại quy trình tiếp nhận, làm sao phải xử lý nhanh nhất rồi đóng lại. Tương tự, nhà máy xử lý chất thải hầm cầu cũng phải tập trung xem xét lại toàn bộ quy trình hoạt động.
    Sở Tài nguyên Môi trường cũng lập đường dây nóng nhận phản ánh của người dân về mùi hôi, số 083 293 653 và 0909 022 688. Sở sẽ cử người xuống ghi nhận để kiểm tra nguồn phát sinh khi người dân gọi báo.

    Hải Đăng (tổng hợp)
    Nguồn: Nguoiduatin

    Clip đang được xem nhiều:

    [mecloud]WuQmuWx5zu[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-tnmt-tp-hcm-yeu-cau-bai-rac-dang-hanh-ha-nguoi-dan-a146247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan