+Aa-
    Zalo

    Số trẻ em Nhật Bản giảm xuống mức thấp kỷ lục, đất nước đối mặt với dân số già

    • DSPL
    ĐS&PL Số lượng trẻ em ở Nhật Bản đã giảm trong năm thứ 37 liên tiếp, một dấu hiệu của nỗ lực thất bại nhằm giải quyết tình trạng dân số già của quốc gia Đông Á này.

    Số lượng trẻ em ở Nhật Bản đã giảm trong năm thứ 37 liên tiếp, một dấu hiệu của nỗ lực thất bại nhằm giải quyết tình trạng dân số già của quốc gia Đông Á này.

    Số trẻ em ở Nhật Bản giảm xuống mức thấp nhất trong 37 năm qua. Ảnh: Getty

    Tính đến ngày 1/4/2018, chỉ có 15,53 triệu trẻ em dưới 14 tuổi ở Nhật Bản, giảm 170.000 trẻ so với năm 2017. Xu hướng giảm mạnh số trẻ em ở Nhật Bản đã bắt đầu giảm liên tục từ năm 1981 đến này, theo số liệu của Bộ Nội vụ và Truyền thông. Phân khúc lớn nhất cũng là phân khúc lâu đời nhất cho thấy chỉ còn 3,26 triệu trẻ em từ 12 đến 14 tuổi, thể hiện xu hướng giảm sẽ còn kéo dài.

    Bất chấp những nỗ lực của chính phủ Thủ tướng Shinzo Abe nhằm khuyến khích người Nhật có thêm con, thì trong cả nước chỉ có thủ đô Tokyo có nhiều trẻ em hơn so với năm 2017.

    Tổng dân số của Nhật Bản hiện đang ở mức 126 triệu người. Trẻ em chỉ chiếm 12,3% con số đó, so với 18,9% của Mỹ, 16,8% ở  Trung Quốc và 30,8% ở Ấn Độ.

    Theo Japan Times, chính phủ đã đặt mục tiêu tăng tỷ sinh của Nhật Bản - số trẻ em trung bình mỗi người phụ nữ có trong đời - lên 1,8 vào cuối năm 2025, thông qua thanh toán tiền mặt một lần và các ưu đãi khác.

    Nhật Bản đã phải vật lộn với tỷ lệ sinh thấp trong nhiều thập kỷ. Đến năm 2060, dân số của đất nước dự kiến ​​sẽ giảm xuống còn 86,74 triệu từ tổng số 126,26 triệu hiện tại, theo dự báo của Bộ Y tế Nhật Bản.

    Với số lượng công dân đóng thuế thấp và nhu cầu cao về tiền lương, chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe, nền kinh tế Nhật Bản đang đối mặt với một thách thức chưa từng có.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-tre-em-nhat-ban-giam-xuong-muc-thap-ky-luc-dat-nuoc-doi-mat-voi-dan-so-gia-a228764.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan