+Aa-
    Zalo

    Sở TT&TT TP.HCM đề nghị áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với Facebook của Nam Em

    (ĐS&PL) - Sau loạt phát ngôn gây ồn ào trên mạng xã hội thời gian qua của Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015 Nguyễn Thị Lệ Nam Em, cơ quan chức năng đã động thái xử lý.

    Theo báo Dân trí, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM diễn ra chiều 9/5, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM đã thông tin về việc kiến nghị ngăn chặn 2 tài khoản Facebook của Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015 và phản hồi từ phía Bộ TT&TT.

    Tại buổi họp báo, Sở TT&TT TP.HCM cho biết, sau buổi làm việc gần nhất với Nam Em, cơ quan này đã gửi công văn tới Bộ TT&TT, đề nghị xem xét việc áp dụng biện pháp ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật trên mạng xã hội đối với Nam Em.

    Sở TT&TT TP.HCM đề nghị áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với Facebook của Nam Em. Ảnh: Thanh niên.

    Sở TT&TT TP.HCM đề nghị áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với Facebook của Nam Em. Ảnh: Thanh niên.

    Đầu tháng 4 vừa qua, Sở TT&TT TP.HCM làm việc với bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em (Nam Em) liên quan đến các thông tin người này đăng tải lên mạng xã hội vào ngày 26/3 và 2/4. Sở TT&TT cho biết đã áp dụng xử phạt mức tăng nặng là 10 triệu đồng, xem xét kiến nghị Bộ TT&TT ngăn chặn đối với 2 tài khoản Facebook của Nam Em.

    Liên quan đến vụ việc, báo Người lao động đưa tin, trước đó, ngày 1/3, Sở TT&TT TP.HCM đã xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em đối với 2 hành vi: cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân và cung cấp thông tin xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Nghị định 15/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

    Tổng số tiền xử phạt hành chính là 37,5 triệu đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/so-tt-tt-tp-hcm-e-nghi-ap-dung-bien-phap-ngan-chan-oi-voi-facebook-cua-nam-em-a421464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đàm Vĩnh Hưng đăng bài xin lỗi

    Đàm Vĩnh Hưng đăng bài xin lỗi

    Đàm Vĩnh Hưng đã có bài đăng xin lỗi liên quan đến trang phục biểu diễn của mình tại liveshow Ngày em thắp sao trời diễn ra ở TP.HCM.