+Aa-
    Zalo

    Sở TT&TT TP.HCM làm việc với đại diện của doanh nhân Nguyễn Phương Hằng

    • DSPL
    ĐS&PL Phía sở TT&TT TP.HCM đã làm việc với đại diện của bà Phương Hằng về những phát ngôn có nội dung gây ảnh hưởng đến người khác trên mạng xã hội.
    so tttt tp hcm lam viec voi dai dien cua nu doanh nhan nguyen phuong hang dspl
    Bà Phương Hằng trong buổi livestream hôm 25/5. Ảnh: VietNamNet

    Tối ngày 31/5, trao đổi với Pháp luật TP.HCM, ông Nguyễn Đức Thọ- Chánh thanh tra sở TT&TT TP.HCM, cho biết Sở này đã có cuộc làm việc với đại diện theo ủy quyền của bà Nguyễn Phương Hằng- vợ ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi")- Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn Đại Nam.

    Do giãn cách xã hội và bà Hằng đang ở Bình Dương nên bà không thể trực tiếp làm việc với Sở.

    Nội dung buổi làm việc liên quan đến những phát ngôn trong các buổi livestream (phát trực tiếp) đăng tải trên tài khoản mạng xã hội Facebook và kênh Youtube có nội dung không chuẩn mực, không cẩn trọng gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội và ảnh hưởng đến người khác.

    Cũng theo ông Thọ, sau buổi làm việc, đại diện bà Phương Hằng đã cam kết sẽ phát ngôn cẩn trọng hơn, không phát ngôn gây ảnh hưởng đến người khác.

    "Việc livestream là bình thường với bất cứ ai, nếu không gây ảnh hưởng đến người khác thì ngành chức năng sẽ không can thiệp", VietNamNet dẫn lời Chánh thanh tra sở TT&TT TP.HCM.

    Trước đó, ngày 8/4, bà Phương Hằng đã bị sở TT&TT TP.HCM xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng vì có những phát ngôn không đúng về việc ông Võ Hoàng Yên hoạt động chữa bệnh tại tỉnh Bình Thuận.

    Trong một diễn biến liên quan, bộ TT&TT đã có văn bản gửi UBND tỉnh, TP trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý, xử lý thông tin vi phạm trên mạng xã hội.

    Bộ này nhận thấy thời gian gần đây xuất hiện việc một số đối tượng lợi dụng các tính năng của mạng xã hội để đăng tải những nội dung vi phạm pháp luật, chủ yếu là xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các tổ chức, cá nhân khác, sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục; tung tin giả, tin sai sự thật, quảng cáo, kinh doanh dịch vụ trái phép... 

    Bộ cũng đề nghị các địa phương tăng cường rà quét, phát hiện kịp thời những nội dung vi phạm pháp luật trên không gian mạng, chủ động xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm trên địa bàn.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-tt-tt-tp-hcm-lam-viec-voi-dai-dien-cua-doanh-nhan-nguyen-phuong-hang-a502421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan