+Aa-
    Zalo

    Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cấm nghệ sĩ tự ý đi nước ngoài không xin phép

    ĐS&PL Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cấm các nghệ sĩ đang công tác tại các cơ quan công lập tự ý đi nước ngoài không xin phép hoặc tự ý đi nước ngoài trước khi được sự chấp thuận của sở.

    Theo báo Người Lao Động, sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM vừa ban hành Quyết định số 1673/QĐ-SVHTT về quy chế quản lý và xét duyệt công chức, viên chức, văn nghệ sĩ khi đi công tác ở nước ngoài. NSƯT Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, cho biết quy chế về vấn đề này có đăng trên trang web của sở.

    Nội dung gồm 22 điều, trong đó tại điều thứ 4 của quyết định, sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cấm các nghệ sĩ đang công tác tại các cơ quan công lập tự ý đi nước ngoài không xin phép hoặc tự ý đi nước ngoài trước khi được sự chấp thuận của sở.

    Nghệ sĩ là viên chức, cán bộ thuộc các đơn vị nghệ thuật công lập không tự ý ở lại nước ngoài quá thời gian quy định; không sử dụng ngân sách nhà nước để đi nước ngoài vào việc riêng; phải trung thực trong việc kê khai mục đích đi nước ngoài...

    so van hoa va the thao tphcm cam nghe si tu y di nuoc ngoai khong xin phep
    Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM vừa ban hành quyết định về quy chế quản lý và xét duyệt công chức, viên chức, văn nghệ sĩ khi đi công tác ở nước ngoài. Ảnh: VietnamPlus

    Nhấn mạnh về trách nhiệm, nghĩa vụ khi đi nước ngoài, sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM yêu cầu các nghệ sĩ phải có trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, chấp hành các quy định pháp luật của nước sở tại. Sau khi về nước, trong thời gian 7 ngày làm việc, nghệ sĩ phải báo cáo chuyến đi cho đơn vị trực thuộc.

    Bên cạnh đó, tại điều 11 quy định nghệ sĩ phải chấp hành pháp luật Việt Nam và các quốc gia (vùng lãnh thổ) khi đi nước ngoài, giữ gìn hình ảnh quốc gia, dân tộc, báo cáo cho lãnh đạo trường hợp ở quá thời gian xin phép... Nếu gia hạn ở nước ngoài vì việc riêng, nghệ sĩ phải làm đơn trình bày lý do, thời gian, cung cấp tài liệu liên quan gửi về phòng Tổ chức - Pháp chế.

    Trong trường hợp nghệ sĩ buộc phải ở lại do yếu tố khách quan, cần báo cáo cho lãnh đạo sở và phòng, đơn vị đang công tác qua hộp thư điện tử công vụ, tin nhắn điện thoại hoặc các phương tiện, hình thức liên lạc khác, xác nhận được xin phép và nộp đơn ngay sau đó. Việc cho phép phải thể hiện bằng quyết định hành chính (thay vì qua trao đổi riêng).

    VietnamPlus thông tin, TP.HCM là địa phương có số lượng các nghệ sĩ đi nước ngoài khá nhiều, trong đó có những nghệ sĩ đi nước ngoài để tham gia biểu diễn, làm việc. Việc ra quy chế sẽ tạo điều kiện cho các đơn vị trực tiếp quản lý có cơ sở để giám sát, quản lý người lao động hoạt động khi đi nước ngoài, trong đó có nhiều đơn vị trực thuộc sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM với đội ngũ nghệ sỹ đông đảo như Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch (HBSO), Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen, Nhà hát nghệ thuật phương Nam...

    Qua quy chế này, sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM kêu gọi văn nghệ sĩ khi ra nước ngoài phải ý thức trách nhiệm công dân và giữ gìn hình ảnh người của công chúng, dù là nghệ sĩ thuộc khối công lập hay hoạt động tự do.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-van-hoa-va-the-thao-tp-hcm-cam-nghe-si-tu-y-di-nuoc-ngoai-khong-xin-phep-a549219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan