Số vệ binh nhiễm COVID-19 sau lễ nhậm chức của ông Biden có thể lên tới 200 người


Thứ 7, 23/01/2021 | 00:04


Cùng sự kiện

Sau lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden, có tới gần 200 vệ binh quốc gia được cho là nhiễm COVID-19.

Sau lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden, có tới gần 200 vệ binh quốc gia được cho là nhiễm COVID-19.

Có khoảng 100-200 vệ binh quốc gia bị nhiễm COVID-19 sau lễ nhậm chức.

Một quan chức Mỹ hôm 22/1 cho biết rằng có khoảng 100 đến 200 vệ binh quốc gia được triển khai tới Washington D.C để đảm bảo an ninh cho lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden đã bị nhiễm COVID-19, hãng Reuters đưa tin.

Quan chức giấu tên cho biết con số này có thể tăng lên nhưng vẫn là một tỉ lệ nhỏ trong số hơn 25.000 quân đã có mặt tại thủ đô trong vài ngày qua.

Các vệ binh hiện được triển khai tới Washington D.C đã được gửi đến từ các bang Arizona, Colorado, Delaware, Illinois, Maryland, New Jersey, New Mexico, New York, Ohio, Pennsylvania, Vermont, Virginia và bang Washington, với sự hỗ trợ bổ sung đến từ các bang Wisconsin, Nebraska, Oklahoma, New Mexico và Maine.

Ở một diễn biến khác, Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm ở Mỹ cho biết, có thể sẽ hoàn thành việc tiêm chủng vaccine COVID-19 cho 70-85% người trưởng thành vào cuối mùa hè này.

Trong bài phát biểu hôm 22/1, ông Fauci tin tưởng rằng Mỹ có thể đạt tốc độ tiêm chủng nhanh hơn 1 triệu mũi tiêm mỗi ngày.

"Tôi muốn rằng chúng ta có thể đạt được con số cao hơn. 100 triệu mũi tiêm là con số được đặt ra ban đầu nhưng nó không cố định, nó có thể nhiều hơn hoặc ít hơn. Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể làm được", ông Fauci nói.

Tuần trước, Mỹ đã ghi nhận trung bình khoảng 187.590 trường hợp nhiễm COVDI-19 mới mỗi ngày, giảm gần 25% so với con số người nhiễm cao nhất từng được ghi nhận, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins.

"Điều tốt nhất bạn có thể làm là tiếp tục tuân thủ một cách thống nhất các khuyến nghị về sức khỏe cộng đồng mà chúng tôi đã nói đi nói lại - từ việc đeo khẩu trang cho đến rửa tay và tránh tình trạng tụ tập đông đúc. Đó là cách để ngăn chặn virus gia tăng nhanh", ông Fauci nhấn mạnh.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ve-binh-nhiem-covid-19-sau-le-nham-chuc-cua-ong-biden-co-the-len-toi-200-nguoi-a353641.html