+Aa-
    Zalo

    Sở Y tế Bình Thuận thông tin vụ nhiều người vượt rào ra khỏi bệnh viện Đa khoa tỉnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở Y tế tỉnh Bình Thuận khẳng định, đa số người bệnh và thân nhân được bệnh viện mở cổng cho ra, chỉ có 1 đến 2 trường hợp tự ý ra ngoài.

    Ngày 3/7, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận Nguyễn Quốc Việt thông tin về sự việc người nhà và bệnh nhân chui lỗ, leo rào trốn khỏi Bệnh viện Đa khoa tỉnh vì sợ bị lây COVID-19, gây xôn xao dư luận.

    Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, chiều ngày 1/7, cơ sở y tế này dự kiến cho khoảng 309 bệnh nhân và 229 thân nhân ra viện. Đến khoảng 16h20, trong lúc chờ ra viện, có một số bệnh nhân bức xúc muốn ra về từ những ngày trước nên đã không đồng ý theo lời động viên giải thích của các y bác sĩ, mà có một số người chui rào và leo rào. Do thấy nguy hiểm nên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đã mở cổng cho những người này ra ngoài.

    vu 500 nguoi bo tron khoi benh vien da khoa tinh binh thuan so y te noi gi1
    Nhiều người chui lỗ vượt rào khỏi Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận. Ảnh: VnExpress.

    Khoảng 16h40 ngày 1/7, khi nhận được tin là tình trạng ra viện không trật tự, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đã trực tiếp kiểm tra, đồng thời nhận được sự chỉ đạo dừng việc cho ra viện nên giám đốc bệnh viện giải thích và động viên bà con trở lại khoa, phòng để bệnh viện sắp xếp việc ra viện cho trật tự và an toàn.

    Bên cạnh những người chấp hành, có một số trường hợp tiếp tục leo rào "đào tẩu". Thấy tình trạng này nguy hiểm, bệnh viện lần thứ 2 mở cổng cho ra. "Đa số người bệnh và thân nhân được bệnh viện mở cổng cho ra, chỉ có một đến hai trường hợp tự ý ra ngoài", thông báo của Sở Y tế Bình Thuận nêu rõ, theo Dân Trí.

    Cũng theo báo cáo, trước khi ra viện, sáng 30/6, bệnh viện đã lấy mẫu toàn bộ nhân viên, người bệnh, người nuôi bệnh để xét nghiệm, đều âm tính với SARS-CoV-2. Tất cả những người này đều có kết quả âm tính 2-3 lần liên tục và hoàn toàn không tiếp xúc với F0, F1, do đó đủ điều kiện để ra viện, báo cáo nêu.

    Để quản lý tốt các bệnh nhân và thân nhân tại nhà 14 ngày, bệnh viện đã lập danh sách gửi cho các địa phương.

    Trước đó, ngày 23/6, Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận tiến hành lấy ngẫu nhiên 55 mẫu xét nghiệm. Kết quả có 1 trường hợp dương tính là nữ bác sĩ làm việc tại Khoa Sản. Người này mới từ Đồng Nai về Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận làm việc từ ngày 14/6. Ngay lập tức, các ngành chức năng đã tiến hành phong tỏa, cách ly toàn bộ bệnh viện 3 ngày từ 0h ngày 24/6 và gia hạn đến ngày 1/7.

    Tổng số nhân viên y tế, bệnh nhân và người nuôi bệnh cách ly trong 7 ngày là 1.637 người. Trong đó nhân viên y tế có 448 người, bệnh nhân 606 người (bao gồm 54 trẻ sơ sinh), người nuôi bệnh 569 người.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-y-te-binh-thuan-thong-tin-vu-nhieu-nguoi-vuot-rao-ra-khoi-benh-vien-da-khoa-tinh-a505773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan