+Aa-
    Zalo

    Sở Y tế Đắk Lắk vận động quyên góp tiền cho nữ sinh 16 tuổi bị cưa chân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sở Y tế Đắk Lắk vừa có công văn vận động quyên góp tiền ủng hộ em Lê Thị Hà V. (học sinh lớp 10, trú huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) - nữ sinh 16 tuổi bị cưa chân.

    (ĐSPL) - Sở Y tế Đắk Lắk vừa có công văn vận động quyên góp tiền ủng hộ em Lê Thị Hà V. (học sinh lớp 10, trú huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) -  nữ sinh 16 tuổi bị cưa chân.

    Tin tức trên báo Tuổi trẻ, công văn của Sở Y tế Đắk Lắk được gửi đến tất cả các bệnh viện, trung tâm y tế, đơn vị y tế trực thuộc Sở.

    Theo ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk thì việc vận động quyên góp tiền mang tính tự nguyện, tùy tấm lòng từng cán bộ, nhân viên y tế của ngành nhằm giúp đỡ phần nào mất mát của nữ sinh Hà V. và gia đình.

    “Đây hoàn toàn là số tiền tự nguyện của các y, bác sĩ, không phải là tiền bồi thường vì đến nay sở chưa tiến hành giải quyết việc bồi thường theo yêu cầu của gia đình em V.”, ông Long nói thêm.

    Về công tác thanh tra việc tiếp nhận, điều trị cho Hà V. tại Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin, ông Long cho biết đã mời rất nhiều cơ quan chuyên môn cùng làm việc để đảm bảo tính chính xác, khách quan. 

    Cụ thể, trong hội đồng y khoa này gồm có Sở Y tế Đắk Lắk, các bác sỹ ở Bệnh viện Y dược ĐH Tây Nguyên Thiện Hạnh (Đắk Lắk), Bệnh viện Chợ Rẫy, Chấn thương chỉnh hình (TP HCM).

    “Ngày 20/4, hội đồng sẽ tiến hành họp, phản biện để đưa ra kết quả cuối cùng. Khi xác định được nguyên nhân cụ thể dẫn đến tai biến của Hà V., Sở Y tế Đắk Lắk sẽ tổ chức họp báo để thông tin rộng rãi”, vị Giám đốc Sở thông tin.

    Cùng ngày, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM đã làm thủ tục xuất viện cho Hà V. sau khi nữ sinh này được tiến hành lắp chân giả thành công. Theo đó, tiền viện phí và chi phí lắp chân giả cho Hà V. tổng cộng hết 23 triệu đồng. 

    Nữ sinh Lê Thị Hà Vi và Bố tại bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng. Ảnh: Báo Vietnamnet.

    Liên quan đến sự việc này, trước đó, Tri thức trực tuyến đưa tin, gia đình em Lê Thị Hà V., nữ sinh bị cưa chân oan do sự tắc trách của bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin được nhận thông báo từ bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình về việc đóng số tiền viện phí của V. trong quá trình điều trị tại viện (đợt 1 là 3 triệu, đợt 2 là 20 triệu).

    Tuy nhiên gia đình chưa nhận được bất cứ số tiền nào từ phía ngành Y tế, cụ thể là bệnh viện Cư Kuin, Sở Y tế Đắk Lắk như lời hứa hẹn trước đó.

    Chiều 14/4, ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk  khẳng định: "Phía bệnh viện không có nghĩa vụ phải trả số tiền đó, đó thuộc về trách nhiệm của gia đình, bệnh viện hỗ trợ được phần nào hay phần đó thôi".

    Theo ông Long, việc bệnh viện Cư Kuin gửi số tiền vào bệnh viện Chỉnh hình Phục hồi chức năng để hỗ trợ cho gia đình trong khả năng họ có được, đó là "tính nhân đạo của ngành y tế mà thôi", còn trách nhiệm nộp khoản tiền đó là của gia đình.

    Khi được hỏi về lời hứa của Bộ Y tế trong việc hỗ trợ tất cả viện phí, chân giả của Hà V., ông Long đưa ra các giải thích: "Bộ trưởng chỉ đạo cho các Bệnh viện Trung ương trước đó là trả viện phí cho cháu, bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện chỉnh hình phục hồi chức năng sẽ miễn phí cho cháu nhưng chỉ miễn trong trường hợp cháu nằm ở các phòng điều trị như các bệnh nhân bình thường. Thế nhưng, gia đình Hà V. lại chọn nằm phòng theo yêu cầu. Mà phòng theo yêu cầu lại thuộc một số quy chế của chỉ tiêu nội bộ của bệnh viện. Vì vậy, bệnh viện trả lời nếu nằm tại phòng theo yêu cầu thì gia đình phải có trách nhiệm trả số tiền mà Hà V. nằm theo yêu cầu này".

    Người đứng đầu Sở Y tế Đắk Lắk cũng đề nghị phải hiểu rõ giữa chuyện hỗ trợ và chuyện bồi thường: "Lưu ý, việc đóng viện phí cho Hà V. không phải là tiền bồi thường. Tiền bồi thường là phải sau khi xong rồi, có hội đồng giám định hội đồng chuyên môn, lỗi ở đâu, quy định pháp luật là phải bồi thường như thế nào đều phải có những quy định pháp luật".

    Trước thông tin này từ phía Sở Y tế Đắk Lắk, gia đình em Lê Thị Hà V. hoàn toàn sốc, bố mẹ nữ sinh lo lắng hỏi đi hỏi lại về vấn đề này.

    Ngày 6/3, trên đường đi học về, em Lê Thị Hà V. (học sinh lớp 10 ở huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) bị tai nạn giao thông. Sau đó, V. được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin.

    Tại đây sau khi được các bác sĩ bó bột, V. kêu đau và được gia đình xin cho chuyển viện nhiều lần nhưng bệnh viện không đồng ý.

    Đến ngày 11/3, V. được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk rồi sau đó là Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM và phải cưa chân do bị hoại tử. Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin đã thừa nhận sự tắc trách, yếu kém chuyên môn dẫn đến sự việc đau lòng này.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    [mecloud]hqFa7EmH2X[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-y-te-dak-lak-van-dong-quyen-gop-tien-cho-nu-sinh-16-tuoi-bi-cua-chan-a127459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.