+Aa-
    Zalo

    Sở Y tế Điện Biên thông tin vụ 2 giáo viên và 34 học sinh ở Nậm Pồ có biểu hiện ho, sốt

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ việc 2 giáo viên và 34 học sinh có biểu hiện ho, sốt, Sở Y tế tỉnh Điện Biên đã lập đoàn kiểm tra, xác minh.

    Liên quan đến vụ việc 2 giáo viên và 34 học sinh có biểu hiện ho, sốt, sở Y tế tỉnh Điện Biên đã lập đoàn kiểm tra, xác minh và kết luận hiện tại chưa phát hiện bệnh nhân nghi nhiễm virus corona.

    Cụ thể, trước thông tin 2 giáo viên và 34 học sinh có tiếp xúc với người đi lao động trở về từ Trung Quốc có biểu hiện nghi nhiễm virus corona, ngày 5/2, sở Y tế tỉnh Điện Biên đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh tại Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ.

    Kết quả xác minh cho thấy, 2 giáo viên có biểu hiện viêm long đường hô hấp. Kết quả chẩn đoán tại trạm y tế xã là viêm họng hạt. Hiện tại bệnh nhân sức khỏe đã ổn định, không sốt. Yếu tố dịch tễ tiền sử tiếp xúc với người đi lao động tại Trung Quốc về là đã trên 1 tháng.

    Kết quả, kiểm tra xác minh thông tin 34 học sinh ở Điện Biên có hiểu hiện ho, sốt

    Trong 34 học sinh được phát hiện, có 21 trường hợp học sinh hiện tại khỏe mạnh đang đi học và sinh hoạt bình thường, gia đình không có người mắc bệnh. Trong đó có 14 trường hợp có bố mẹ đi lao động Trung Quốc về, nhưng đến thời điểm hiện tại có trường hợp về trên 15 ngày và trên 1 tháng (quá thời gian ủ bệnh), 2 trường hợp có người thân đi làm ở Lào về cách đây 2 tháng, 5 trường hợp không có yếu tố dịch tễ.

    10 trường hợp có biểu hiện viêm long đường hô hấp hiện đang được điều trị tại các trạm y tế. Hiện 1 trường hợp đã được xuất viện, 9 trường hợp đang được điều trị tại trạm y tế sức khỏe ổn định, không sốt, sinh hoạt bình thường. Tiền sử gia đình khỏe mạnh, không có bệnh.

    Về yếu tố dịch tễ, có 7 trường hợp có người thân đi lao động tại Trung Quốc, trong đó có 3 trường hợp người thân mới về chưa đến 14 ngày đã được lấy mẫu xét nghiệm. 3 trường hợp khác không có yếu tố dịch tễ.

    Đặc biệt, trong 34 trường hợp có 3 trường hợp có tên trong danh sách nhưng khi xác minh không có người. 

    Sở Y tế tỉnh Điện Biên khẳng định, qua kiểm tra đến thời điểm hiện tại, huyện Nậm Pồ chưa xuất hiện trường hợp nào có nhiễm khuẩn đường hô hấp do virus corona gây ra.

    Được biết, ngày 5/2, UBND tỉnh Điện Biên cũng đã quyết định cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra.

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-y-te-dien-bien-thong-tin-vu-2-giao-vien-va-34-hoc-sinh-o-nam-po-co-bieu-hien-ho-sot-a310603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan