+Aa-
    Zalo

    Sở Y tế Đồng Nai: Mua kit xét nghiệm COVID của Việt Á rất ít, khẳng định "không khuất tất"

    (ĐS&PL) - Đồng Nai mua rất ít kit test COVID-19 của công ty Việt Á. Số lượng không đáng kể. Một số bệnh viện ở Đồng Nai chỉ mua số lượng vài ngàn kit xét nghiệm COVID-19.

    Sau khi có thông tin bắt tạm giam Phan Quốc Việt - Tổng giám đốc công ty cổ phần Công nghệ Việt Á để điều tra vụ "thổi giá" kit xét nghiệm COVID-19, ông Phan Huy Anh Vũ – Giám đốc sở Y tế tỉnh Đồng Nai thông tin trên VTC News, Sở này có mua, nhưng số lượng mua rất ít, không đáng kể vào thời điểm đầu năm 2020.

    "Đồng Nai mua rất ít, số lượng không đáng kể, một số bệnh viện ở Đồng Nai chỉ mua số lượng vài ngàn kit xét nghiệm COVID-19. Chắc chắn 100% không có khuất tất gì trong vấn đề mua test nhanh của Công ty Việt Á", Giám đốc sở Y tế Đồng Nai khẳng định.

    Trong khi đó, ông Bạch Thái Bình – Giám đốc CDC Đồng Nai cho biết trên Lao động, đơn vị có mua kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á ở giai đoạn đầu của dịch bệnh nhưng số lượng rất ít. “Hiện chúng tôi đang cho tổng hợp và sẽ có báo cáo” – ông Bình chia sẻ.

    so y te dong nai mua kit xet nghiem covid cua viet a rat it khang dinh khong khuat tat
    Kit test COVID-19 của công ty Việt Á. (Ảnh: Thanh niên)

    Hiện, cơ quan CSĐT bộ Công an đang làm rõ sai phạm trong việc công ty Việt Á bán kit xét nghiệm COVID-19 cho CDC Hải Dương thông qua 5 hợp đồng với tổng giá trị 151 tỷ đồng, Phan Quốc Việt đã chi tiền % ngoài hợp đồng cho Phạm Duy Tuyến - Giám đốc CDC Hải Dương số tiền gần 30 tỷ đồng.

    Hành vi của Phạm Duy Tuyến, Phan Quốc Việt và các đối tượng liên quan tại CDC Hải Dương, công ty Việt Á là vi phạm nguyên tắc công bằng, minh bạch trong hoạt động đấu thầu, vi phạm các điều cấm quy định tại luật Đấu thầu, có dấu hiệu của tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điều 222, Bộ luật Hình sự năm 2015.

    Bộ Công an đã phong tỏa, ngăn chặn, kê biên nhiều tài khoản, sổ tiết kiệm của Phan Quốc Việt và các nhân sự thuộc Công ty Việt Á trị giá trên 320 tỷ đồng, 100.000 USD, 20 bất động sản trên địa bàn TP.HCM, Hà Nội và các địa phương khác; 8 bất động sản của Phạm Duy Tuyến…

    Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng đối với các cá nhân, đơn vị liên quan để làm rõ bản chất của vụ án, yếu tố tư lợi…; rà soát, kê biên tài sản của các đối tượng để đảm bảo thu hồi cho Nhà nước

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-y-te-dong-nai-mua-kit-xet-nghiem-covid-cua-viet-a-rat-it-khang-dinh-khong-khuat-tat-a522962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan