+Aa-
    Zalo

    Sở Y tế Hà Nội báo cáo nhanh về ca nhiễm COVID-19 trọ tại Cầu Giấy

    • DSPL
    ĐS&PL Bệnh nhân đã đến khám tại phòng khám - Bệnh viện Bạch Mai và được chẩn đoán cúm. Hôm nay (28/1), bệnh nhân được xét nghiệm và kết quả là nhiễm COVID-19.

    Bệnh nhân đã đến khám tại phòng khám - Bệnh viện Bạch Mai và được chẩn đoán cúm. Hôm nay (28/1), bệnh nhân được xét nghiệm và kết quả là nhiễm COVID-19.

    Ảnh minh họa

    Vietnamplus đưa tin, đêm 28/1, Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo nhanh ca dương tính mới tại Hà Nội.

    Bệnh nhân L.A.T (sinh năm 2001) là F1 của bệnh nhân dương tính tại Hải Dương, địa chỉ thường trú tại xã Hoàng Hoa Thám, Chí Linh, Hải Dương.

    Bệnh nhân đang ở trọ tại địa chỉ: 58 ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy

    Bệnh nhân hiện đã được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

    Bệnh nhân đang đi học ngoại ngữ tại Hà Nội, ngày 27/1 bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt, đau họng, đi khám tại Bệnh viện Bạch Mai được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính SARS-CoV-2 ngày 28/01/2021 (do Bệnh viện Bạch Mai thực hiện).

    Trước đó, theo báo Lao Động, cùng ngày 28/1, phát biểu tại cuộc họp trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội với các địa phương, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng – Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội cho biết, hiện Hà Nội đang có nguy cơ cực kỳ cao, lên mức báo động đỏ về mức độ lây lan dịch bệnh.

    “Có 5 lí do khiến Hà Nội có nguy cao lây nhiễm COVID-19 như hiện nay, thứ nhất là Hà Nội dịp này có rất nhiều người dân từ khắp các địa phương trên cả nước trở về, các trường hợp F0 ở các địa phương tiếp tục gia tăng như vậy thì nguy cơ lây nhiễm về Hà Nội là rất lớn.

    Thứ 2 là vấn đề nhập cảnh trái phép vẫn diễn ra. Thứ 3 là gần tết các gia đình, cơ quan, tổ chức thường có các hoạt động tụ tập đông người. Thứ 4 là sự lơ là, chủ quan của người dân, hiện đang rất chủ quan. Thứ 5 chính là chủng mới Sars-CoV-2 lần này có tốc độ lây lan nhanh hơn”, ông Chử Xuân Dũng thông tin.

    Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng mong muốn mỗi người dân sẽ trở thành một “trinh sát” để phát giác các trường hợp thực hiện không đúng về công tác phòng chống dịch bệnh, trong đó có các trường hợp nhập cảnh trái phép.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-y-te-ha-noi-bao-cao-nhanh-ve-ca-nhiem-covid-19-tro-tai-cau-giay-a354274.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan