+Aa-
    Zalo

    Sở Y tế HN thanh tra phương pháp căng da mặt bằng chỉ vàng 24k

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng 10/9, Sở Y tế Hà Nội đã bất ngờ tiến hành kiểm tra một số cơ sở thẩm mỹ viện trên địa bàn Hà Nội, nhằm kiểm tra phát hiện phương pháp căng da mặt bằng chỉ vàng 24k.

    Sáng ngày 10/9, Sở Y tế Hà Nội đã bất ngờ tiến hành kiểm tra một số cơ sở thẩm mỹ viện trên địa bàn Hà Nội, nhằm kiểm tra phát hiện phương pháp căng da mặt bằng chỉ vàng 24k mà nhiều cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ quảng cáo thời gian qua. Đây là phương pháp mà Bộ Y tế chưa cho pháp thực hiện tại Việt Nam.

    Sáng 10/9, đoàn thanh tra của Sở Y tế Hà Nội đã bất ngờ đến kiểm tra hoạt động tại cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ Bạch Dương (địa chỉ tại số 4 Quánh Thánh, quận Ba Đình). 

    Một cán bộ trong đoàn kiểm tra cho biết, đây là cơ sở thẩm mỹ đầu tiên được Sở Y tế tiến hành kiểm tra xem có sử dụng biện pháp căng da mặt bằng chỉ vàng hay không.

    Sở y tế HN thanh tra phương pháp căng da mặt bằng chỉ vàng 24k

    Thẩm mỹ viện Bạch Dương.

    Thời gian qua một số cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ quảng cáo trên các trang web về phương pháp căng da mặt bằng chỉ vàng 24k, với nội dung quảng cáo hết sức “mĩ miều” như: Căng da mặt bằng chỉ vàng là một sự đột phá mới, tạo ra cơn lốc trong kỷ nguyên làm đẹp bằng vàng. Trước đây, kim loại vàng đã được biết với những tác dụng trẻ hóa da thần kỳ. Trong năm 2013, các nhà khoa học trên khắp thế giới đã ứng dụng thành công công nghệ lưới chỉ vàng 24k dùng để căng da, trẻ hóa khuôn mặt chỉ trong một lần điều trị, không phẫu thuật, duy trì lên đến hơn 15 năm tuỳ theo cơ địa của mỗi người. Đây là kỹ thuật làm đẹp không xâm lấn, không chảy máu, thực hiện được trên tất cả lứa tuổi, đặc biệt trên bệnh nhân ngại phẫu thuật và cho kết quả lâu bền, an toàn tuyệt đối, không có tác dụng phụ, hiệu quả không kém phẫu thuật; kỹ thuật này không cần nghỉ dưỡng, không sưng nhiều và không đau...

    Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, bác sĩ Bùi Bạch Dương, Giám đốc Trung tâm thẩm mỹ viện Bạch Dương cho biết: “Hiện nay thẩm mỹ viện Bạch Dương không sử dụng phương pháp căng da mặt bằng chỉ vàng. Tuy nhiên thời gian qua, một số đơn vị đã đến giới thiệu và chào mời trung tâm sử dụng dịch vụ này, nhưng khi xem qua tôi thấy đây thực chất là một trò lừa bịp nên tôi đã không sử dụng dịch vụ này”.

    Sở y tế HN thanh tra phương pháp căng da mặt bằng chỉ vàng 24k

    Phương pháp căng da mặt bằng chỉ vàng 24k được quảng cáo rầm rộ thời gian gần đây.

    Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, hiện nay phương pháp này chưa được phép sử dụng trong phẫu thuật thẩm mỹ tại Việt Nam. Hiệu quả của phương pháp này hoàn toàn chưa được Bộ y tế kiểm định. Nếu cơ sở phẫu thuật nào sử dụng phương pháp này, hoặc quảng cáo phương pháp này là sai quy định và sẽ bị xử phạt.

    Tránh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội ông Nguyễn Việt Cường cho biết: Sau khi nghe thông tin quảng cáo trên mạng về phương pháp căng da mặt bằng chỉ vàng 24k, Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra, xác minh một số cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ. Theo kế hoạch, sở này sẽ tiến hành kiểm tra 5 đến 6 cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trên địa bàn Hà Nội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-y-te-hn-thanh-tra-phuong-phap-cang-da-mat-bang-chi-vang-24k-a50113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan