+Aa-
    Zalo

    Sở Y tế Nghệ An lập đoàn điều tra vụ mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Liên quan đến vụ việc một sản phụ cùng thai nhi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu (Nghệ An), Sở Y tế tỉnh Nghệ An lập đoàn kiểm tra để làm rõ vụ việc.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ việc một sản phụ cùng thai nhi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu (Nghệ An), Sở Y tế tỉnh Nghệ An lập đoàn kiểm tra để làm rõ vụ việc.

    Trước đó, vào trưa ngày 8/3, anh Trương Trọng Xuân (34 tuổi), trú xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu đưa vợ là chị Võ Thị Vân (30 tuổi) vào Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu để chờ sinh con thứ hai.

    Tại đây, qua thăm khám, các bác sĩ cho biết tình trạng sản phụ bình thường và sẽ đẻ thường. Sau đó, sản phụ Vân được thông báo làm các xét nghiệm nước tiểu, máu và siêu âm.

    Đến 18h cùng ngày, thấy con gái kêu đau bụng, bà Nguyễn Thị Lan (mẹ ruột chị Vân) đề nghị bác sĩ cho con mình mổ vì chị có biểu hiện khó đẻ thường. Tuy nhiên, bác sĩ không đồng ý. Theo lời bà Vân chia sẻ trên Vnexpress: “Con gái tôi kêu mẹ ơi buồn nôn thì một cô y tá đứng trong phòng đáp trả lấy bô mà nôn. Tôi vội tìm bô nhưng nó không nôn được”. Ngay sau đó, một bác sĩ phát hiện chị Vân bị băng huyết và báo động sự việc.

    Các bác sỹ tiến hành khám thì không thấy cơn co tử cung, sau đó phát hiện tử cung sản phụ đã vỡ. Sản phụ lập tức được đưa lên bàn mổ để lấy thai. Đến hơn 21h cùng ngày, sản phụ đã tử vong, thai nhi cũng qua đời từ trước đó.

    Sau khi sự việc xảy ra, người nhà sản phụ Vân đã tập trung tới bệnh viện, yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ.

    Người nhà sản phụ Vân kéo đến bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết. Ảnh: H.B

    Trao đổi với Vnexpress, ông Trần Khắc Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu cho biết, sản phụ Vân nhập viện trưa 8/3, siêu âm xác định thai nhi nặng trên 4kg, đa ối. 14h chiều, bác sĩ khoa sản cho biết, cổ tử cung sản phụ bắt đầu mở, có cơn co giật nhẹ tần suất thấp.

    “Bác sĩ hội chẩn thì xác định sản phụ vỡ tử cung dẫn tới mất máu nên phải mổ gấp để lấy thai ra và cắt cổ tử cung cầm máu. Tuy nhiên, mổ xong thai đã chết, sản phụ trong tình trạng máu không đông và tử vong lúc gần 22h đêm”, ông Tiến nói và cho rằng đây là một tai biến sản khoa ít gặp.

    Được biết, ngay trong sáng 9/3, Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu cũng đã có buổi làm việc với gia đình bệnh nhân với sự có mặt của Công an huyện Diễn Châu.

    Tại buổi làm việc, người nhà không yêu cầu khám nghiệm tử thi nhưng đề nghị làm rõ nguyên nhân tử vong và xác định trách nhiệm của ê kíp bác sỹ để xảy ra sự việc.

    “Đại diện gia đình đã đồng ý đưa thi thể mẹ con sản phụ về nhà an táng. Trước mắt phía bệnh viện sẽ hỗ trợ chi phí ma chay; chúng tôi cũng sẽ họp để làm rõ sự việc. Nếu bác sỹ, hộ sinh có sai sót chúng tôi sẽ kỷ luật nghiêm”, bác sỹ Tiến chia sẻ trên báo Nghệ An.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-y-te-nghe-an-lap-doan-dieu-tra-vu-me-con-san-phu-tu-vong-tai-benh-vien-a86745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan