+Aa-
    Zalo

    Sở Y tế Quảng Bình khuyến cáo người dân cẩn trọng khi sử dụng hải sản

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình khuyến cáo người dân cẩn trọng trong việc sử dụng hải sản.\r\n

    (ĐSPL) - Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình khuyến cáo người dân cẩn trọng trong việc sử dụng hải sản.

    Theo thông tin từ ông Nguyễn Đức Cường cho biết, từ ngày biển miền Trung bị nhiễm độc, Sở Y tế Quảng Bình đã gửi ra Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) 87 mẫu về nguồn nước, mẫu hải sản ở tất cả các cửa biển, sông, đầm, ao hồ… để kiểm nghiệm.

    Gần đây nhất, vào ngày 16/8, Viện kiểm nghiệm ATVSTP đã có kết luận về 6 mẫu gồm cá các loại mực và ghẹ ở các chợ thuộc Quảng Bình. Ngoại trừ mẫu ghẹ với hàm lượng phenol 67mg/kg là vượt ngưỡng, các mẫu còn lại đều nằm trong giới hạn an toàn. 

    Có kết quả này, nhưng ông Cường vẫn cho rằng, theo công bố của Bộ Tài nguyên – Môi trường thì các chỉ số về chất lượng nước đã an toàn nhưng riêng về hải sản thì rõ ràng cần phải tiếp tục theo dõi thêm

    Kết quả kiểm nghiệm chỉ tiêu ATVSTP các mẫu hải sản.

    Mặc dù, qua kết quả từ các mẫu gửi ra Viện kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia trong thời gian qua thì số mẫu có chứa độc tố giảm dần theo thời gian. Qua đó có thể cho thấy nước và hải sản sống ở tầng trên đều đạt ngưỡng an toàn, nhưng những hải sản sống ở tầng đáy thì vẫn còn phát hiện thấy độc tố phenol.

    Vị giám đốc khuyến cáo, người dân nên thận trọng nếu muốn ăn hải sản trong lúc này. Bởi thực phẩm sạch là khi các chỉ số và mẫu xét nghiệm đều đạt ngưỡng cho phép, riêng về chất phenol là không có ngưỡng, nên một khi nó vẫn còn thì chưa thể nói là an toàn được. 

    “Cục An toàn thực phẩm vẫn đang chỉ đạo Chi cục ATVSTP tỉnh phải thường xuyên lấy mẫu để theo dõi sát sao chất lượng của hải sản trong thời gian tới đây", ông Cường cho biết thêm. 

                                                                XUÂN HưƠNG

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]IyxldyejfS[/mecloud]



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-y-te-quang-binh-khuyen-cao-nguoi-dan-can-trong-khi-su-dung-hai-san-a145072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan