Sở Y tế Thái Nguyên thông tin vụ bác sĩ bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 17 tuổi


Thứ 5, 29/04/2021 | 08:17


Cùng sự kiện

Sở Y tế Thái Nguyên cho biết, cơ quan công an huyện Phú Bình đang vào cuộc xác minh thông tin một bác sĩ ở bệnh viện Đa khoa huyện bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 17 tuổi.

Sở Y tế Thái Nguyên cho biết, cơ quan công an huyện Phú Bình đang vào cuộc xác minh thông tin một bác sĩ ở bệnh viện Đa khoa huyện bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 17 tuổi.

Ngày 29/4, Người Lao Động dẫn lời lãnh đạo sở Y tế Thái Nguyên cho biết, cơ quan công an huyện Phú Bình (Thái Nguyên) đang vào cuộc xác minh thông tin một bác sĩ ở bệnh viện Đa khoa huyện bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 17 tuổi.

Một bác sĩ ở bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 17 tuổi. Ảnh: Người Lao Động 

Trước đó, người nhà của nữ bệnh nhân T.H.L. (17 tuổi, trú tại xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) có đơn gửi cơ quan chức năng về việc em L. được cho là đã bị bác sĩ Đ.V.P. (công tác tại bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình) sàm sỡ khi đang điều trị.

Cụ thể, vào trưa 31/3, thiếu nữ này bị đau bụng nên gia đình đã đưa vào bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình để khám. Em L. được chẩn đoán bị viêm ruột thừa cấp và mổ vào chiều cùng ngày. Người mổ chính cho nữ bệnh nhân này là bác sĩ Đ.V.P..

Em L. được đưa tới phòng tự chọn trong bệnh viện để tiếp tục điều trị sau khi phẫu thuật.

Tuy nhiên, đến khoảng 11h ngày 6/4, ông T.V.C. (bố em L.) nhận được điện thoại cầu cứu của con gái nói bị bác sĩ P. sàm sỡ.

"Lúc đó, trong phòng chỉ có L. và ông P.. Sau khi hỏi thăm sức khỏe, ông P. đã ngồi lên giường, đè phần thân trên lên người cháu, đồng thời, dùng tay xoa lưng, vuốt tóc còn tay phải thì giữ chặt tay của cháu. Ông P. còn liên tục thơm vào má, trán của L." - người thân em L. cho biết.

Liên quan đến sự việc, cùng trong ngày 29/4, Đất Việt dẫn lời lãnh đạo bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình cho biết, bác sĩ Đ.V.P. đã có bản tường trình về vụ việc.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết: "Trong bản tường trình bác sĩ Phúc không thừa nhận sàm sỡ nữ bệnh nhân, còn cụ thể như nào cơ quan điều tra đang làm. Bệnh viện chúng tôi là tuyến huyện nên ở các phòng bệnh chưa được lắp đầy đủ camera, mà chỉ có camera an ninh ở ngoài hành lang thôi".

Ngoài ra, đại diện bệnh viện cũng cho biết, đơn vị đã đình chỉ công tác đối với bác sĩ P. để phục vụ công tác điều tra, xác minh và hết thời gian đình chỉ sẽ chuyển bác sĩ P. sang làm ở vị trí khác, không cho tiếp xúc với bệnh nhân.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-y-te-thai-nguyen-thong-tin-vu-bac-si-bi-to-sam-so-nu-benh-nhan-17-tuoi-a364075.html