+Aa-
    Zalo

    Sở Y tế TP.HCM bác thông tin "140 ca biến chủng mới của COVID-19"

    ĐS&PL Trước thông tin lan truyền về COVID-19 "Dịch bệnh đang nguy hiểm lắm, cập nhật các điểm nóng, Bệnh viện Nhiệt đới đã có 140 ca biến chủng mới", Sở Y tế TP HCM khẳng định đây là thông tin sai sự thật.

    Theo VOV, chiều 18/4, mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin “Dịch bệnh đang lây lan rất nguy hiểm, mọi người cần phải chú ý đeo khẩu trang và khử khuẩn khi đến nơi đông người”, cùng với đó là "12 điểm dịch nóng” nằm rải rác khắp các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

    Ngoài ra, còn có nội dung “Bệnh viện Nhiệt đới đã có 140 ca, biến chủng mới”.

    so y te tp hcm bac thong tin 140 ca bien chung moi cua covid 19 dspl 1
    Thông tin lan truyền sai sự thật. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Trước nội dung này, trao đổi với Người Lao Động sáng 19/4, đại diện Sở Y tế TP.HCM cho biết đây là thông tin không đúng. Hiện Sở Y tế đã có báo cáo Ban Tuyên giáo Trung ương, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM và Công an TP.HCM về sự việc trên.

    Thông tin với báo Tuổi Trẻ Online vào chiều 18/4, ông Lê Mạnh Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (TP.HCM) cho hay bộ phận công nghệ thông tin bệnh viện đã phát hiện một tài khoản Facebook với nickname Nhóc Họ Nguyễn đã đăng thông tin sai sự thật về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP và việc tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện, lên trang cá nhân của mình.

    Cụ thể, tài khoản này thông báo dịch bệnh đang lây lan rất nguy hiểm, mọi người cần phải chú ý đeo khẩu trang và khử khuẩn khi đến nơi đông người, kèm theo đó là 12 điểm dịch "nóng" nằm rải rác khắp các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

    "Ghi thêm. Bệnh viện Nhiệt đới đã có 140 ca, biến chủng mới", thông báo dưới cùng bài viết.

    Ông Lê Mạnh Hùng khẳng định: "Thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật. Người dân tránh nghe những thông tin thất thiệt như trên gây hoang mang, lo lắng".

    Ông Hùng cho biết thêm, theo sự chỉ đạo của Sở Y tế, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới là bệnh viện tuyến cuối điều trị người bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch.

    Hiện bệnh viện đang điều trị 12 ca, chủ yếu là người lớn tuổi có bệnh nền, trong đó 8 ca viêm phổi cần hỗ trợ oxy, không có ca thở máy. So với những tháng trước, số ca mắc COVID-19 điều trị tại bệnh viện tăng nhẹ (vài ca).

    Trước tình hình số ca COVID-19 trên cả nước, cũng như tại TP.HCM tăng nhẹ (theo thông tin từ Bộ Y tế, Sở Y tế TP.HCM), ông Hùng khuyến cáo người dân tuân thủ các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm vi rút SARS-CoV-2 theo khuyến cáo của ngành y tế.

    Ngành y tế kêu gọi người dân thành phố hãy cùng trách nhiệm bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng; bảo đảm duy trì miễn dịch cộng đồng đối với COVID-19 bằng cách cho người thân trong gia đình và trẻ em (từ 5 tuổi trở lên), đặc biệt nhóm có yếu tố nguy cơ cao đi tiêm vaccine phòng COVID-19 nếu chưa tiêm, và tiêm nhắc lại, tiêm bổ sung đúng theo quy định.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-y-te-tp-hcm-bac-thong-tin-140-ca-bien-chung-moi-cua-covid-19-a572810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan