+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Công khai kết quả đánh giá chất lượng các phòng khám thẩm mỹ

    (ĐS&PL) - Nhằm kiểm soát hoạt động và nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn cho khách hàng, Sở Y tế TP.HCM đã thực hiện kế hoạch kiểm tra, đánh giá chất lượng các phòng khám chuyên khoa (PKCK) thẩm mỹ trên địa bàn.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, sáng 23/8, Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị đang triển khai đánh giá chất lượng các PKCK thẩm mỹ. Kết quả sẽ được công khai để người dân có thêm thông tin tin cậy khi có nhu cầu lựa chọn dịch vụ thẩm mỹ.

    Nguồn tin cho biết, từ ngày 17/8, Sở Y tế TPHCM bắt đầu kiểm tra, đánh giá chất lượng các PKCK thẩm mỹ trên địa bàn. Trong quá trình kiểm tra, Sở Y tế TP.HCM lập biên bản để xem xét, xử lý nếu phát hiện phòng khám có dấu hiệu cố tình vi phạm các quy định pháp luật.

    Trong khi chờ Bộ Y tế ban hành tiêu chí chất lượng dành riêng cho loại hình phòng khám, Sở Y tế TP.HCM tiếp tục đánh giá chất lượng các PKCK thẩm mỹ dựa trên những tiêu chí được hội đồng chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) của ngành y tế TP.HCM soạn thảo.

    Mức độ đánh giá chất lượng sẽ tương ứng với số điểm trung bình tối đa là 5. Như vậy, xét thấy số điểm càng giảm thì chất lượng càng thấp tương ứng.

    Theo báo Thanh niên, với cách thức kiểm tra như trên, trong tuần qua, Sở cũng đã chấm điểm, đánh giá kết quả chất lượng của 7 phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ với số điểm từ 1,43 - 3,21 điểm.

    so y te tphcm cong khai ket qua danh gia chat luong cac phong kham tham my
    Danh sách 7 cơ sở thẩm mỹ được Sở Y tế TP.HCM chấm điểm đánh giá trong tuần qua. Ảnh: Báo Thanh niên.

    Trong thời gian tới, Sở Y tế TP.HCM sẽ tiếp tục công khai kết quả đánh giá chất lượng các PKCK thẩm mỹ

    Ngoài việc trực tiếp tổ chức đánh giá, chấm điểm các cơ sở, Sở Y tế cũng phối hợp với UBND quận, huyện và TP.Thủ Đức tổ chức những đoàn kiểm tra đột xuất các cơ sở làm đẹp do địa phương cấp phép và cương quyết xử lý nghiêm các cơ sở hành nghề quá phạm vi theo quy định của pháp luật.

    Hiện nay, Sở Y tế đang bổ sung danh sách các cơ sở làm đẹp do UBND quận, huyện cấp phép (trên 6.000 cơ sở) vào danh sách tra cứu hoạt động khám, chữa bệnh để người dân dễ dàng tra cứu và xác định phạm vi hành nghề của các loại hình cơ sở cung ứng dịch vụ liên quan đến thẩm mỹ.

    Đồng thời, Sở Y tế cũng đang khẩn trương cập nhật và bổ sung tính năng của ứng dụng “Tra cứu nơi khám, chữa bệnh”.

    Với tính năng mới này, người dân có thể trực tiếp tham gia “chấm sao” các phòng khám và bệnh viện sau khi sử dụng các dịch vụ tại các cơ sở y tế sẽ sớm được triển khai. Hoạt động “chấm sao” giúp thêm một kênh thông tin tham khảo để người dân nghiên cứu chọn lọc trước khi đưa ra quyết định chọn cơ sở khám, chữa bệnh phù hợp.

    Bên cạnh đó, thời gian qua, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM liên tiếp xử phạt, đình chỉ hoạt động nhiều cơ sở thẩm mỹ, phòng khám sai phạm trong quảng cáo và hoạt động khám chữa bệnh. Do đó Sở Y tế khuyến cáo người dân đ tìm hiểu kỹ trong chọn lựa cơ sở thẩm mỹ khi có nhu cầu làm đẹp, khám chữa bệnh. Sở Y tế TP.HCM cũng đã công bố đường dây nóng "0989.401.155" tiếp nhận phản ánh riêng vấn nạn phòng khám "vẽ bệnh, moi tiền" người dân.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-y-te-tp-hcm-cong-khai-ket-qua-danh-gia-chat-luong-cac-phong-kham-tham-my-a588072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan