+Aa-
    Zalo

    Sở Y tế TP.HCM đề xuất tăng bệnh viện dã chiến, lý do là gì?

    ĐS&PL Phó Giám đốc sở Y tế TP.HCM cho biết, việc đề xuất tăng bệnh viện dã chiến nhằm giúp thành phố thêm phần chủ động, đặc biệt trong điều kiện số ca F0 có dấu hiệu tăng nhanh.

    Chiều 15/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức buổi họp báo nhằm cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Buổi họp báo diễn ra trong bối cảnh, dịch COVID-19 tại TP.HCM có xu hướng phức tạp trở lại.

    Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc sở Y tế TP.HCM, cho biết, vừa qua, đơn vị đã có ý kiến đề xuất mở rộng các khu cách ly tập trung thuộc khu vực quận, huyện, TP.Thủ Đức. Điều này nhằm giúp thành phố thêm phần chủ động, đặc biệt trong điều kiện số ca F0 có dấu hiệu tăng nhanh.

    so y te tp hcm de xuat tang benh vien da chien ly do la gi dspl 1
    TP.HCM giảm khu cách ly cấp thành phố nhưng tăng khu cách ly, bệnh viện dã chiến cấp quận, huyện. Ảnh minh họa

    Dân Trí dẫn lời Phó Giám đốc sở Y tế TP.HCM, cho biết, hiện nay, dịch COVID-19 tại thành phố tương đối ổn định, tuy nhiên, số ca mắc mới có xu hướng tăng những ngày gần đây.

    Việc đề xuất triển khai các khu cách ly cấp quận, huyện nhằm thực hiện tinh thần của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19 về "đi trước một bước và trên một mức", giành thế chủ động trong bất kỳ tình huống nào.

    Lãnh đạo sở Y tế TPHCM thông tin thêm, hiện nay, toàn địa bàn có 16 bệnh viện dã chiến cấp thành phố và đến cuối năm sẽ chỉ còn 3 bệnh viện.

    Như vậy, để đáp ứng, xử lý nhanh khi xuất hiện các F0, từng quận, huyện cần thành lập các bệnh viện dã chiến của địa bàn mình.

    Cũng theo lãnh đạo sở Y tế TP.HCM, theo đánh giá mới nhất, thành phố thuộc cấp độ 2 của dịch COVID-19. Đối với từng địa bàn, thành phố có 10 địa phương thuộc đạt cấp độ một, giảm 3 địa phương so với tuần trước; 11 địa phương đạt cấp độ 2, tăng 4 địa phương; 3 địa phương thuộc cấp độ 3.

    Như vậy, số địa phương thuộc cấp độ một (vùng xanh) của dịch COVID-19 tại TPHCM đã giảm so với tuần trước đó. Bên cạnh đó, số địa phương thuộc cấp độ 2 (vùng vàng) đã tăng lên.

    Trong khi đó, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết số F0 đang điều trị tại nhà ở TP.HCM là hơn 47.000 trên tổng hơn 64.000 người nhiễm, chiếm tỷ lệ 73%.

    “Trong thời gian tới, ngành y tế đang có tính toán về việc tăng cường trạm y tế lưu động tại quận, huyện để chăm sóc F0 tại nhà. Khu cách ly tập trung tại quận, huyện cũng đang được tái lập trở lại”, Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Tâm cho biết.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-y-te-tp-hcm-de-xuat-tang-benh-vien-da-chien-ly-do-la-gi-a519321.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan