+Aa-
    Zalo

    Sở Y tế TP.HCM: Không được rút ống thở bệnh nhân bởi bất cứ lý do gì

    • DSPL
    ĐS&PL Theo vị đại diện sở Y tế TP.HCM, việc chỉ định sử dụng máy thở cho bệnh nhân nặng ở các bệnh viện đều theo quy chế chuyên môn rất nghiêm ngặt.
    so y te tp hcm nhan vien y te khong duoc phep tu rut ong tho cua benh nhan dspl
    Tin giả lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: VietNamNet

    Chiều ngày 8/8, văn phòng sở Y tế TP.HCM phát đi thông tin liên quan vụ việc một tài khoản Facebook nhận là bác sĩ Trần Khoa. Bài đăng của người này có nội dụng, bác sĩ Khoa đã rút ống thở khi mẹ mắc COVID-19 diễn tiến nặng để cứu một sản phụ chuẩn bị sinh đôi đang truyền tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.

    Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai- Chánh văn phòng sở Y tế TP.HCM cho biết, Sở đã xem qua nội dung trên và nhận thấy có nhiều điểm không hợp lý. Sở Y tế đã tiến hành xác minh thông tin trong toàn bộ các cơ sở y tế, bệnh viện của TP. Kết quả cho thấy, câu chuyện trên là hư cấu.

    "Sở Y tế khẳng định, không có sự việc trên trong bất cứ cơ sở y tế nào trên địa bàn TP”, VietNamNet dẫn lời Chánh văn phòng sở Y tế TP.HCM

    Vị này cũng thông tin thêm, tại khoa hồi sức cấp cứu của các bệnh viện, việc chỉ định sử dụng máy thở cho bệnh nhân nặng, theo dõi, đánh giá, báo cáo... đều theo quy chế chuyên môn rất nghiêm ngặt.

    Theo các quy định hiện hành, nhân viên y tế hoặc người thân không được phép tự ý rút ống thở của bệnh nhân đang được điều trị với bất kỳ lý do nào.

    Ngay cả việc quyết định rút ống thở để bệnh nhân cai máy thở cũng phải đảm bảo thực hiện theo quy trình, y lệnh của người có trách nhiệm. Trong một số trường hợp, điều này phải thông qua hội đồng chuyên môn để quyết định.

    Phía sở Y tế đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra, xác minh và xử lý theo quy định pháp luật đối với các hành vi vi phạm của cá nhân, tập thể có liên quan, đặc biệt là thông tin sai sự thật, tiêu cực làm ảnh hưởng uy tín của ngành y tế trong hoạt động chống dịch COVID-19.

    Liên quan đến vụ việc này, Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam (VAFVC) cũng khẳng định thông tin nêu trên là tin giả. VAFVC khuyến cáo người dân không chia sẻ trên mạng xã hội các thông tin chưa được kiểm chứng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-y-te-tp-hcm-khong-duoc-rut-ong-tho-benh-nhan-boi-bat-cu-ly-do-gi-a509570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan