+Aa-
    Zalo

    Sở Y tế TP.HCM kiến nghị người nhập cảnh mắc COVID-19 nhẹ được cách ly tại nhà

    ĐS&PL Sở Y tế TP.HCM kiến nghị UBND thành phố xem xét chấp thuận mở rộng các loại hình cách ly đối với người nhập cảnh có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

    Cụ thể, sở Y tế TP.HCM cho hay, qua gần 1 tháng triển khai áp dụng quy trình cách ly người nhập cảnh tại nơi lưu trú theo chỉ đạo của bộ Y tế cho thấy hầu hết người nhập cảnh dương tính COVID-19, bao gồm người nhiễm biến chủng Omicron, đều không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ.

    Theo quy định của UBND thành phố về quy trình giám sát, quản lý cách ly y tế cho người nhập cảnh, trường hợp nhập cảnh có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 12 hoặc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

    Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nhập cảnh, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán 2022, đồng thời vẫn đảm bảo các quy định hiện hành, sở Y tế kiến nghị UBND thành phố xem xét chấp thuận mở rộng các loại hình cách ly đối với người nhập cảnh có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19.

    so y te tp hcm kien nghi nguoi nhap canh mac covid 19 nhe duoc cach ly tai nha dspl 1
    Sở Y tế TP.HCM kiến nghị người nhập cảnh mắc COVID-19 nhẹ được cách ly tại nhà. Ảnh minh họa 

    Cụ thể như sau:

    - Các trường hợp có triệu chứng mức độ nặng: chuyển về các bệnh viện dã chiến 3 tầng.

    - Các trường hợp có triệu chứng mức độ trung bình: chuyển về bệnh viện dã chiến số 12 hoặc bệnh viện tư nhân đủ điều kiện (nếu người nhập cảnh có nhu cầu).

    - Các trường hợp có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng: được cách ly tại nhà nếu có nguyện vọng, cam kết đủ điều kiện cách ly tại nhà và tuân thủ các biện pháp cách ly, điều trị, theo dõi sức khỏe, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

    Cách ly điều trị tại bệnh viện dã chiến số 12 nếu không có nguyện vọng hoặc không đủ điều kiện cách ly tại nhà. Cách ly điều trị tại bệnh viện tư nhân nếu có nguyện vọng.

    Sở Y tế TP.HCM lưu ý các trường hợp cách ly tại nhà hay tại bệnh viện đều phải tuân thủ phác đồ điều trị và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR theo quy định.

    Trong trường hợp người nhập cảnh đang cách ly tại nhà, có dấu hiệu trở nặng, gọi số điện thoại của trạm y tế phường, xã, trạm y tế lưu động hoặc Trung tâm Cấp cứu 115 để chuyển người bệnh đến bệnh viện dã chiến 3 tầng.

    Khi người nhập cảnh có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19 tại sân bay có nhu cầu và đủ điều kiện cách ly tại nhà: Bộ phận Kiểm dịch y tế quốc tế (thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố) nhập thông tin người nhập cảnh lên nền tảng số COVID-19 và thông báo nhanh bằng điện thoại đến trung tâm y tế quận huyện, TP.Thủ Đức nơi người nhập cảnh sẽ cách ly để quản lý, giám sát và chăm sóc.

    Trung tâm y tế quận huyện, TP.Thủ Đức chịu trách nhiệm phân công trạm y tế phường, xã hoặc trạm y tế lưu động chăm sóc, theo dõi, quản lý tại nhà theo quy định.

    Trước đó, ngày 1/1/2022, TP.HCM đã triển khai áp dụng quy trình cách ly người nhập cảnh tại nơi lưu trú theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Theo quy định, trường hợp nhập cảnh có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính sẽ được chuyển cách ly điều trị tại bệnh viện dã chiến số 12 hoặc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới.

    Theo sở Y tế TP.HCM, qua gần 1 tháng triển khai, hầu hết người nhập cảnh dương tính SARS-CoV-2, bao gồm người nhiễm biến chủng Omicron đều không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-y-te-tp-hcm-kien-nghi-nguoi-nhap-canh-mac-covid-19-nhe-duoc-cach-ly-tai-nha-a527040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan