+Aa-
    Zalo

    Sở Y tế TP.HCM chỉ cách sửa sai giấy báo tử của người mất vì COVID-19

    (ĐS&PL) - Tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM chiều 13/10, bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM, thông tin về cách sửa sai giấy báo tử của người mất vì COVID-19.

    Thời gian qua, người dân phản ánh giấy báo tử của một số bệnh nhân tử vong tại bệnh viện Hồi sức COVID-19 có sai sót. Tuy nhiên, bệnh viện này đã giải thể, thân nhân chưa biết phải tìm đến đơn vị nào để điều chỉnh thông tin.

    Khi có quyết định giải thể bệnh viện Hồi sức COVID-19, UBND TP.HCM giao bệnh viện Ung Bướu (trực thuộc Sở Y tế TP.HCM) lưu trữ, quản lý tài liệu, hồ sơ chứng từ liên quan đến hoạt động chuyên môn, quản lý của bệnh viện Hồi sức COVID-19 vừa được giải thể.

    so y te tphcm chi cach sua sai giay bao tu cua nguoi mat vi covid 19

    Bệnh viện Hồi sức COVID-19 hoạt động liên tục 245 ngày. (Ảnh: VTC News)

    "Sở Y tế đã hướng dẫn Bệnh viện Ung Bướu hỗ trợ thân nhân của người bệnh tử vong do COVID-19, điều chỉnh thông tin sai sót trên giấy báo tử", bà Như nói.

    Vì thế, người nhà của bệnh nhân mất do COVID-19 từng điều trị tại bệnh viện Hồi sức COVID-19 có thể đến bệnh viện Ung Bướu TPHCM để điều chỉnh các thông tin sai sót trong giấy báo tử.

    Trước đó, tháng 3, bệnh viện Hồi sức COVID-19 (đặt tại một phần cơ sở 2 của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, phường Tân Phú, TP.Thủ Đức) chính thức ngưng nhận bệnh nhân. Đây là quyết định của Sở Y tế TP.HCM về việc sắp xếp lại hoạt động các đơn vị thu dung, điều trị COVID-19 trên địa bàn quận, huyện và TP Thủ Đức.

    Bệnh viện Hồi sức COVID-19 được thành lập vào thời điểm TP.HCM giãn cách xã hội do sự lây lan mạnh mẽ của biến chủng Delta. Nơi đây là đơn vị được thành lập dành riêng để điều trị người mắc COVID-19 có quy mô lớn nhất tại Việt Nam.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-y-te-tphcm-chi-cach-sua-sai-giay-bao-tu-cua-nguoi-mat-vi-covid-19-a554148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan