+Aa-
    Zalo

    Sở Y tế TP.HCM: Chính thức tiến hành đánh giá chất lượng các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ trong tháng 5

    • DSPL
    ĐS&PL Sở Y tế giới thiệu phương pháp đánh giá chất lượng cho các phòng khám thẩm mỹ theo bộ tiêu chí chất lượng phiên bản 1.0

    Sáng ngày 5/5/2018, Sở Y tế TPHCM đã tổ chức chương trình Hội nghị triển khai phổ biến và hướng dẫn cách đánh giá chất lượng của các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ trên địa bàn thành phố, do PGS. TS Tăng Chí Thượng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM chủ trì hội nghị.

    Phát biểu tại hội nghị, PGS. TS Tăng Chí Thượng cho biết: “Thực hiện theo Chỉ thị số 04/CT-BYT ngày 04 tháng 7 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường quản lý hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân, tiếp nối hoạt động đánh giá chất lượng phòng khám đa khoa trong thời gian qua, Sở Y tế TPHCM chính thức triển khai hoạt động đánh giá chất lượng đối với các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ. Với mong muốn tất cả các phòng khám tư nhân đều là thành viên tích cực của mạng lưới cơ sở khám, chữa bệnh của thành phố, trong tháng 3/2018 vừa qua, Sở Y tế đã cụ thể hóa các quy định pháp luật hiện hành thành 12 tiêu chí chất lượng cụ thể giúp cho các Phòng khám dễ dàng tổ chức thực hiện để đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật và không ngừng cải tiến chất lượng, tạo dựng niềm tin cho người dân. Mong các phòng khám hãy xem đây như là một công cụ giúp cho phòng khám thấy được phòng khám mình đang đứng ở đâu trong hệ thống Phòng khám thẩm mỹ của thành phố Hồ Chí Minh”.

    Với mục tiêu cuối cùng đó chính là, (1) Thông qua đánh giá chất lượng để phổ biến và hướng dẫn các bác sĩ và nhân viên y tế đang hành nghề tại các phòng khám tuân thủ những quy định pháp luật, (2) Phát hiện và ghi nhận những cách làm hay hướng về người bệnh, khách hàng để giới thiệu nhân rộng, đồng thời chỉ ra những hoạt động chưa đúng để kịp thời điều chỉnh, phấn đấu thực hiện, (3) Kết quả đánh giá sẽ được công khai cho người dân biết để chọn lựa khi có nhu cầu về chăm sóc thẩm mỹ”. 

    Sở Y tế giới thiệu phương pháp đánh giá chất lượng cho các phòng khám thẩm mỹ theo bộ tiêu chí chất lượng phiên bản 1.0

    Cũng theo bà Nguyễn Thị Thoa – Phó trưởng phòng Nghiệp vụ Y thuộc Sở Y tế thành phố cho biết thêm: “Tiêu chí chất lượng phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ phiên bản 1.0 do Hội đồng Quản lý chất lượng khám chữa bệnh Sở Y tế ban hành, là kết quả của một quá trình làm việc nghiêm túc, sự nỗ lực và phối hợp tốt của các phòng, ban chức năng của Sở Y tế với các chuyên gia đầu ngành thuộc lĩnh vực. Với 12 tiêu chí chất lượng được thiết kế theo nguyên tắc bậc thang chất lượng của Bộ Y tế. Các tiêu chí đều căn cứ vào những quy định pháp luật hiện hành, đồng thời định hướng cho các phòng khám không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng và phấn đấu theo hướng hội nhập quốc tế”.

    Hơn 160 bác sĩ đang hành nghề tại các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ trên địa bàn thành phố tham dự hội nghị

    Với nhiều câu hỏi đặt ra của hơn 160 bác sĩ đang hành nghề tại 140 phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và 15 bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ tham dự, đã được lãnh đạo các phòng chức năng Sở Y tế giải đáp một cách chi tiết và rõ ràng trong buổi hội nghị.

    Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng ghi nhận và đánh giá cao Hội phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM, nhất là PGS TS Lê Hành - Chủ tịch Hội phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam kiêm Chủ tịch Hội phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM, đã rất quan tâm, đồng hành và kịp thời chủ động phổ biến các nội dung chỉ đạo của sở Y tế để các hội viên nắm bắt các tiêu chí chất lượng để áp dụng một cách tốt hơn cho phòng khám của mình trong thời gian tới.

    Được biết, đoàn đánh giá chất lượng phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ trên địa bàn thành phố sẽ bắt đầu tiến hành từ trung tuần tháng 5/2018 kéo dài đến tháng 9/2018.

    Đăng Khoa

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-y-te-tphcm-chinh-thuc-tien-hanh-danh-gia-chat-luong-cac-phong-kham-chuyen-khoa-tham-my-trong-thang-5-a228659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.