+Aa-
    Zalo

    Soán ngôi Barcelona, Real Madrid vô địch La Liga lần đầu trong 5 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi giành chiến thắng 2-0 trên sân Malaga, "Kền kền trắng" đã chính thức vượt qua Barcelona để lần thứ 33 lên ngôi vô địch Tây Ban Nha.

    Sau khi giành chiến thắng 2-0 trên sân Malaga, "Kền kền trắng" đã chính thức vượt qua Barcelona để lần thứ 33 lên ngôi vô địch Tây Ban Nha.

    Theo báo VnExpress, trước chuyến làm khách đến sân của Malaga, Real Madrid đang nhiều hơn ba điểm so với Barcelona do đó, họ chỉ cần một kết quả hòa là hoàn thành giấc mơ vô địch La Liga sau 5 năm. Tuy nhiên Cristiano Ronaldo và các đồng đội còn làm được nhiều hơn thế, dù Malaga cũng tạo được không ít tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn Keylor Navas.

    Ngay phút thứ hai Ronaldo đã định đoạt số phận trận đấu. Bắt nguồn từ sai lầm chuyền bóng của hàng thủ Malaga, Isco có điều kiện thực hiện cú chọc khe cho Ronaldo thoát xuống. Tiền đạo của Real quyết định đi bóng qua thủ môn Carlos Kameni bằng một nhịp đẩy dài rồi dứt điểm vào khung thành trống trải.

    Giống bàn mở tỷ số về tính thời điểm, bàn thứ hai đến với Real không lâu sau khi hiệp hai bắt đầu. Từ quả đá phạt góc, trung vệ thủ quân Sergio Ramos dứt điểm trúng người thủ thành Kameni bật ra. Sau khi đập vào một cầu thủ khác của Real, bóng đến đúng vị trí của Karim Benzema trong khu 5m50 và anh không bỏ lỡ cơ hội sút bồi nhân đôi cách biệt.

    Real trở lại đỉnh cao La Liga lần đầu tiên kể từ năm 2012. (Ảnh: báo An ninh thủ đô)

    Sau bàn nhân đôi cách biệt của Benzema, Malaga tiếp tục uy hiếp khung thành Real. Tuy nhiên mọi nỗi lực cũng không thể đánh bại thủ môn Navas, đành ngậm ngùi nhìn đội "Kền kền trắng" giành trọn 3 điểm.

    Nhờ trận thắng trên sân của Malaga, Real kết thúc La Liga với tổng cộng 93 điểm. Barca đánh bại Eibar với tỷ số 4-2 trong trận đấu cùng giờ, nhưng vẫn phải xếp thứ hai với 90 điểm.

    Báo Nhân Dân đưa tin, Real Madrid đã chính thức lên ngôi vô địch La Liga một cách đầy thuyết phục sau 5 năm chờ đợi. Đây cũng là lần thứ 33 trong lịch sử câu lạc bộ, “Kền kền trắng” bước lên bục cao nhất tại đấu trường này.

    Trong khi đó, tham vọng giành danh hiệu La Liga thứ ba liên tiếp của Barca đã không thành hiện thực mặc dù thầy trò HLV Luis Enrique đã ngược dòng đánh bại Eibar 4-2 ở trận đấu vòng 38 diễn ra trên sân nhà Nou Camp.

    Bốn bàn thắng của Barca được ghi do công của Junca (phản lưới nhà, 63’), Suarez (73’) và Messi (75’, 90’). Hai pha lập công của Eibar thuộc về Inui ở phút thứ 7 và 61.

    Báo An ninh thủ đô thông tin thêm, vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng La Liga thuộc về Atletico Madrid, còn Sevilla đứng thứ tư. Như vậy, Real Madrid, Barcelona và Atletico sẽ giành vé trực tiếp dự vòng bảng Champions League, trong lúc đại diện của Seville phải bắt đầu giải đấu danh giá nhất châu Âu từ vòng loại thứ ba.

    Trong khi đó, Villarreal với vị trí thứ năm và Real Sociedad đứng ngay sau đó (sáu) sẽ đại diện cho La Liga tham dự Europa League mùa tới.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soan-ngoi-barcelona-real-madrid-vo-dich-la-liga-lan-dau-trong-5-nam-a190937.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Highlights Legia Warszawa 3-3 Real Madrid

    Highlights Legia Warszawa 3-3 Real Madrid

    Dẫn trước hai bàn nhưng Real Madrid bất ngờ bị chủ nhà Legia lội ngược dòng 3-2 và phải nhờ đến bàn thắng của Kovacic mới thoát khỏi trận thua muối mặt trên...