+Aa-
    Zalo

    Sốc: Danh sách 130 triệu khách hàng của tập đoàn khách sạn hàng đầu Trung Quốc bị rao bán trên web đen

    • DSPL
    ĐS&PL Một tập đoàn khách sạn hàng đầu Trung Quốc đang vướng phải bê bối lớn với việc rò rỉ danh sách 130 triệu khách hàng trên web đen.

    Một tập đoàn khách sạn hàng đầu Trung Quốc đang vướng phải bê bối lớn với việc rò rỉ danh sách 130 triệu khách hàng trên web đen.

    Vụ rò rỉ thông tin cá nhân 130 triệu khách hàng của tập đoàn khách sạn hàng đầu Trung Quốc đang gây rúng động dư luận tại đây - Ảnh minh họa: SCMP

    Cảnh sát Thượng Hải đang điều tra một trong những vụ rò rỉ dữ liệu lớn nhất tại đại lục có thể ảnh hưởng đến khoảng 130 triệu khách hàng của Tập đoàn khách sạn Huazhu.

    Huazhu – tập đoàn sở hữu hơn 10 thương hiệu khách sạn và quản lý hơn 3.800 khách sạn trên 382 thành phố ở đại lục đã trình báo tới cơ quan chức năng bị đánh cắp dữ liệu. Chỉ sau vài giờ, một bài đăng rao bán thông tin cá nhân và thông tin đặt phòng của 130 triệu khách hàng đã xuất hiện trên web đen.

    Theo các trang tin địa phương, thông tin bị rò rỉ có thể bao gồm 240 triệu dòng dữ liệu chứa số điện thoại, địa chỉ email, tài khoản ngân hàng và chi tiết đặt phòng, được định giá 8 bitcoin hoặc khoảng 56.000 USD.

    "Những người thực hiện hành vi bất hợp pháp bao gồm trộm cắp, giao dịch và trao đổi dữ liệu cá nhân của người khác sẽ bị trừng phạt nặng nề", cảnh sát Thượng Hải cho biết trong một tuyên bố. "Chúng tôi kiên quyết bảo vệ quyền lợi và đảm bảo an ninh thông tin cho mọi người ".

    Một quản lý của tập đoàn Huazhu cho biết các cuộc điều tra đã có tiến triển nhưng không tiết lộ thêm chi tiết.

    Những trang web đen thường có địa chỉ tên miền ở nước ngoài, chào mời các giao dịch bất hợp pháp như bán ma túy, tiền giả và nhiều loại tội phạm khác.

    Báo cáo truyền thông cho biết dữ liệu có thể đã bị tấn công vào đầu tháng 8 khi các lập trình viên Huazhu tải thông tin lên GitHub, một dịch vụ cho phép các kỹ sư hợp tác phát triển phần mềm được mã hóa.

    Yin Ran, một nhà đầu tư thiên thần ở Thượng Hải trong lĩnh vực công nghệ thông tin, nhận xét: "Những rủi ro tiềm năng là rất lớn và hành vi trộm cắp thông tin phải được loại trừ để mở đường cho sự phát triển của các doanh nghiệp số hóa".

    Chính quyền Bắc Kinh đã và đang đẩy mạnh chiến dịch truy quét trên thị trường dữ liệu bất hợp pháp trong bối cảnh ngày càng xuất hiện nhiều sự cố liên quan đến thông tin cá nhân.

    Hồi tháng 4, nghệ sĩ Trung Quốc Deng Yufeng đã mua dữ liệu cá nhân của 346.000 cư dân Vũ Hán trên chợ đen và trưng bày chúng trong một phòng trưng bày nghệ thuật. Chính quyền ngay lập tức can thiệp và yêu cầu đóng cửa triển lãm.

    Đến tháng 5, tập đoàn Huazhu trở thành cổ đông của AccorHotels, sau khi mua vào 4,5% cổ phần trong tập đoàn khách sạn lớn nhất châu Âu.

    Thu Phương(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-danh-sach-130-trieu-khach-hang-cua-tap-doan-khach-san-hang-dau-trung-quoc-bi-rao-ban-tren-web-den-a242300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan