+Aa-
    Zalo

    Sốc khi phát hiện ra chiếc kim dài gần 5cm kẹt trong não hàng chục năm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một phụ nữ Trung Quốc đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra chiếc kim dài 4,6 cm trong não suốt 46 năm qua khi đến gặp bác sĩ vì bệnh đau đầu kinh niên.

    (ĐSPL) - Một phụ nữ Trung Quốc đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra chiếc kim dài 4,6 cm trong não suốt 46 năm qua khi đến gặp bác sĩ vì bệnh đau đầu kinh niên.

    Cô Lưu năm nay 48 tuổi ở thành phố Hoài Bắc thuộc tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc có nằm mơ cũng không thấy trong não mình lại có một chiếc kim bị mắc kẹt. Gần đây vì căn bệnh đau đầu kinh niên liên tục làm phiền nên cô đã đến gặp bác sĩ để kiểm tra bệnh tình của mình.

    Ảnh X-quang cho thấy một chiếc kim nhọn dài khoảng 4,5 cm đã bị mắc kẹt trong hộp sọ của cô và các bác sĩ cho rằng vật này đã ở đó ít nhất 46 năm qua. Hiện tại cô Lưu vẫn đang ở lại viện để chuẩn bị tiến hành phẫu thuật lấy chiếc kim kia ra.

    Chiếc kim dài 4,6 cm mắc kẹt trong não cô Lưu ít nhất 46 năm qua.

    Mấy chục năm qua, sức khỏe của cô Lưu ngày càng sa sút vì căn bệnh đau đầu kinh niên của mình. Đặc biệt là vào mùa mưa, khi thời tiết ẩm ướt, đầu cô lại càng đau thêm. Như cô chia sẻ: “giống như lấy một cái kim nhọn đâm thẳng vào đầu vậy”.

    Cứ tưởng rằng nguyên nhân của chứng đau đầu này là do lượng máu lên não không đủ hoặc là liên quan tới bệnh về tim nên cô Lưu cũng không tới bệnh viện để kiểm tra bệnh tình.

    Do căn bệnh ngày một nặng thêm, thỉnh thoảng lại còn bị liệt hẳn một nửa cơ thể nên cô Lưu đã được người nhà đưa tới bệnh viện để kiểm tra tổng thể một lần. Ngày 29/8 vừa qua, con gái đưa cô tới bệnh viện nhân dân thành phố Hoài Bắc để kiểm tra.

    Con gái cô cho biết: “Mới đầu các bác sĩ làm một số xét nghiệm nhưng không phát hiện ra bệnh gì, về sau phải làm chụp cộng hưởng từ mới thấy chiếc kim bị mắc kẹt ở hộp sọ."

    Tiểu Trang, con gái của cô cho biết thêm, trước khi làm chụp cộng hưởng từ, các bác sĩ yêu cầu cô Lưu phải bỏ hết đồ kim loại trên người ra. Nhưng khi vừa đưa đầu của cô vào trong máy chụp thì còi cảnh báo đã kêu lên. Các bác sĩ cho rằng trong đầu của cô rất có thể tồn tại một vật thể kim loại nào đó.

    Sau đó cô Lưu đã được chuyển đi chụp CT não bộ. Khi kết quả được đưa ra, cả hai mẹ con cô đã vô cùng bất ngờ và có phần bị sốc. Tiểu Trang nói: “Ảnh CT cho thấy một chiếc kim dài khoảng 4,5 cm đã đâm sâu đến gần đỉnh của hộp sọ trong não. Chiếc kim đó vẫn còn rất nhọn và sắc”.

    Cô Lưu đã vô cùng bối rối khi biết được sự thật này bởi cô cũng không thể hiểu tại sao chiếc kim lại có thể đâm vào não của mình như vậy. Theo bác sĩ nhận định, rất có thể kim đã đâm vào đầu cô từ trước khi cô 18 tháng tuổi. Khi đó não bộ của cô chưa được hoàn thiện nên nó đâm vào và không làm ảnh hưởng tới sự phát triển cơ thể bình thường của cô. Từ đó có thể nói rằng chiếc kim đã tồn tại trong não bộ của cô Lưu ít nhất là 46 năm qua.

    Các bác sĩ đề nghị tiến hành phẫu thuật mở hộp sọ cho cô để lấy chiếc kim ra. Tuy nhiên, việc này cũng có thể khiến bệnh nhân bị động kinh hoặc các bệnh nghiêm trọng khác.

    Nhưng cuối cùng, cô Lưu vẫn quyết định thực hiện phẫu thuật và chấp nhận những rủi ro cao. Hiện tại, cô đang ở trong bệnh viện để chờ phẫu thuật và các bác sĩ cũng nỗ lực tính toán để hạn chế được nguy hiểm cho ca phẫu thuật nhiều nhất có thể.

    PHẠM XUÂN LỘC

    (Theo Sina)

    Xem thêm video:

    [mecloud]TuUClYZ6av[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-khi-phat-hien-ra-chiec-kim-dai-gan-5cm-ket-trong-nao-hang-chuc-nam-a110068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.