+Aa-
    Zalo

    Sốc: Người Ai Cập cổ đại xây dựng kim tự tháp bằng điện?

    • DSPL
    ĐS&PL Express dẫn một tuyên bố gây sốc mới được công bố cho rằng người Ai Cập cổ đại có pin và đèn điện, xây dựng các kim tự tháp như một nhà máy điện khổng lồ.

    Express dẫn một tuyên bố gây sốc mới được công bố cho rằng người Ai Cập cổ đại có pin và đèn điện, xây dựng các kim tự tháp như một nhà máy điện khổng lồ.

    Kim tự tháp Ai Cập có thể được xây dựng bằng điện? Ảnh minh họa: Getty

    Hầu hết các nhà khảo cổ học trên toàn thế giới đều cho rằng người Ai Cập cổ đại không thể tiếp cận với công nghệ tiên tiến hay sử dụng pin và điện từ hàng ngàn năm trước đây. Tuy nhiên, dường như có rất nhiều bằng chứng cho thấy giả thuyết đó cũng có thể đã từng tồn tại.

    Nhiều nhà nghiên cứu đồng ý rằng trong quá khứ xa xôi, năng lượng điện đã được sử dụng rộng rãi trong vùng đất của Pharaoh, với Pin Baghdad là một trong những ví dụ được thảo luận nhiều nhất về công nghệ tiên tiến như vậy.

    Trong năm 2009 Netflix ra mắt phim tài liệu "The Pyramid Code". Từ đó, các nhà khoa học bắt đầu thảo luận liệu pin có thể chứng minh người Ai Cập cổ đại biết sử dụng điện? Pin của người Ai Cập là một bộ 3 đồ tạo tác bao gồm một nồi gốm, một ống đồng và một thanh sắt. Mặc dù được phát hiện ở Khujut Rabu, Iraq, nhiều người tin rằng ban đầu pin được thiết kế ở Ai Cập.

    Một số nhà nghiên cứu lập giả thuyết rằng các vật thể đó hoạt động như một tế bào mạ điện. Thậm chí người ta còn tuyên bố rằng điện được tạo ra và sử dụng rộng rãi trong thời cổ đại. Ngoài ra, các nhà khảo cổ không phát hiện bồ hóng trong hành lang của kim tự tháp hoặc lăng mộ của các vị vua. Nếu sử dụng phương pháp thắp sáng thông thường vào thời điểm đó thì bồ hóng vẫn còn được lưu lại.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-nguoi-ai-cap-co-dai-xay-dung-kim-tu-thap-bang-dien-a252829.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan