+Aa-
    Zalo

    Sốc: Rút chi phí kỷ niệm thành lập trường từ 1,2 tỉ còn 100 triệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Việc trường THPT Hoài Đức A (Hà Nội) rút chi phí tổ chức lễ kỉ niệm thành lập trường từ 1,2 tỉ đồng xuống còn 100 triệu đồng...

    (ĐSPL) – Việc trường THPT Hoài Đức A (Hà Nội) rút chi phí tổ chức lễ kỉ niệm thành lập trường từ 1,2 tỉ đồng xuống còn 100 triệu đồng, khiến nhiều người sau khi nghe qua phải bất ngờ.

    Theo tin tức trên báo Infonet, để phục vụ cho lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường THPT Hoài Đức A (Hà Nội), Ban giám hiệu đã đưa ra danh sách các thiết bị phục vụ hoạt động với những khoản chi khá lớn, trong đó có việc mua một hòn đá tảng với giá 100 triệu đồng.

    Danh sách khoản thu phục vụ lễ kỷ niệm thành lập trường THPT Hoài Đức A. (Ảnh: Dân trí)

    Cụ thể, theo danh sách có chữ ký của ban tổ chức trường THPT Hoài Đức A thì chi phí cho hoạt động của nhà trường và trang bị cho lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường khá khủng: Rạp cho sự kiện là 60 triệu đồng, tiền giấy mời đại biểu là 20 triệu đồng, đôi loa phục vụ sinh hoạt ngoài trời là 50 triệu đồng, bàn Mixer âm ly phục vụ ngoài trời là 36 triệu đồng, mái che di động là 200 triệu đồng. Được biết, danh sách kêu gọi đóng góp cho những hạng mục trên có cả chữ kí và con dấu của Hiệu trưởng nhà trường.

    Trước sự việc này, một phụ huynh cho biết, đọc cái bảng danh sách thấy quá vô lý. 1000 suất ăn hết 200 triệu đồng, quà tặng 100 đại biểu là 100 triệu đồng, bài hát truyền thống hết 15 triệu, không hiểu các lãnh đạo định cho con hát cái gì? Những chi phí này quá đắt.

    Từng ấy tiền dùng để kỷ niệm 50 năm thành lập trường mà để đầu tư nâng cao trình độ giáo viên. Hay khu tập thể dục của học sinh trường THPT Hoài Đức A chưa được đầu tư. Nếu trích một phần trong lễ kỷ niệm 50 năm này làm sân cỏ cho các em thì thật có ý nghĩa.

    Báo Dân trí cũng đưa tin, Hiệu trưởng trường THPT Hoài Đức A cho biết, văn bản này là do một cựu học sinh lên danh mục để kêu gọi hỗ trợ.

    Hiệu trưởng nhà trường cho hay, ban đầu lãnh đạo này không muốn kí. Tuy nhiên, khi các cựu học sinh cho biết, cần có chữ kí của thầy mới có thể kêu gọi được nên mới ra chuyện.

    Ban giám hiệu nhà trường cũng chia sẻ, hiện tại, đơn vị này nhận được ủng hộ rất ít hạng mục. Trường THPT Hoài Đức A cũng không trực tiếp nhận tiền mà chỉ kêu gọi hiện vật. Ngay sau khi dư luận có phản ứng, nhà trường đã họp và công bố trước toàn thể cán bộ giáo viên, chi phí tổ chức lễ kỉ niệm ngày thành lập trường chỉ khoảng 100 triệu.

    Ông Nguyễn Bá Tài, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hoài Đức A cũng cho hay, bảng danh mục vận động này hoàn toàn không phải do nhà trường đưa ra để ép buộc hoặc vận động phụ huynh nhà trường đóng góp.

    Về viên đá tảng giá 100 triệu, theo lãnh đạo nhà trường, đó là một tảng đá lớn, phía trên có khắc dòng chữ trường THPT Hoài Đức A năm 1966 để lưu nhớ dấu ấn. Tuy nhiên, sau khi nhận được phản hồi từ dư luận, Ban giám hiệu nhà trường đã họp khẩn và thống nhất cắt giảm toàn bộ các công việc tổ chức lễ kỷ niệm và chỉ tiến hành trong phạm vi hẹp, đơn giản và tiết kiệm nhất, do đó việc kêu gọi ủng hộ này cũng được cắt bỏ.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]WIAdNSi3yy[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-rut-chi-phi-ky-niem-thanh-lap-truong-tu-12-ti-con-100-trieu-a165207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Méo mặt vì những khoản thu đầu năm học

    Méo mặt vì những khoản thu đầu năm học

    Đầu năm học, ngoài việc đóng góp các khoản thu thỏa thuận - phụ huynh còn phải đóng thêm nhiều khoản ngoài thỏa thuận khiến không ít gia đình khó khăn méo mặt vì "thu không đủ bù chi".