+Aa-
    Zalo

    Sốc sau chạy thận tại Hòa Bình: Người thứ 8 tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Dù được điều trị tích cực và hỗ trợ tối đa từ các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Bạch Mai song bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Ng.(45 tuổi) đã tử vong.

    Dù được điều trị tích cực và hỗ trợ tối đa từ các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Bạch Mai song bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Ng.(45 tuổi) đã tử vong.

    Nữ bệnh nhân đã chạy thận 10 năm, trong đó có 7 năm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

    Bệnh nhân thứ 8 khi còn sống và được các bác sĩ tích cực cấp cứu

    Sau sự cố chạy thận sáng 29/5, nữ bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch, hôn mê, suy cùng lúc 6 tạng, tổn thương các cơ, rối loạn đông máu, ngộ độc không rõ nguyên nhân. Các bác sĩ đã đặt hệ thống tuần hoàn ngoài ECMO cho bệnh nhân với hy vọng “còn nước còn tát”. Bệnh viện Bạch Mai đã huy động toàn bộ máy móc, thiết bị, bác sĩ lên phối hợp với các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình để nỗ lực cứu bệnh nhân.

    Chiều 2/6, đoàn bác sĩ thứ 6 của bệnh viện Bạch Mai tiếp tục lên đường đến Hòa Bình để trực tiếp thăm khám, đánh giá tình trạng và tìm phương án đưa bệnh nhân Nguyễn Bích Ng. (45 tuổi) về Bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, vì bệnh quá nặng nên bà đã không qua khỏi.

    Trước đó, vào khoảng 8 giờ ngày 29/5 tại Khoa Thận nhân tạo, BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình, 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo bất ngờ xuất hiện triệu chứng của sốc phản vệ (bệnh nhân có biểu hiện khó thở, huyết áp tụt, đau bụng, nôn, ngứa).

    Sự cố y khoa nghiêm trọng nhất trong lịch sử của chuyên ngành chạy thận nhân tạo này khiến 7 bệnh nhân tử vong. Tuy vậy, ngoài bệnh nhân Nguyễn Bích Ng. đang nguy kịch, 10 bệnh nhân còn lại được chuyển về BV Bạch Mai, sức khoẻ và tinh thần đã ổn định và dự kiến được chuyển sang chế độ lọc máu chu kỳ trong những ngày tới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-sau-chay-than-tai-hoa-binh-nguoi-thu-8-tu-vong-a192233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan