+Aa-
    Zalo

    Sóc Trăng báo cáo Thủ tướng tình hình trạm thu phí BOT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sóc Trăng vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo về tình hình cũng như kiến nghị xử lý xung quanh trạm thu phí BOT.

    Sóc Trăng vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo về tình hình cũng như kiến nghị xử lý xung quanh trạm thu phí BOT.

    Trao đổi với báo chí chiều 15/1, ông Trần Hoàng Phong, Chánh Văn phòng kiêm Người Phát ngôn của UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, UBND tỉnh này vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về tình hình thu phí tại BOT Sóc Trăng trong thời gian vừa qua, trong đó có những kiến nghị xử lý một số vụ việc tại trạm.

    Nội dung văn bản báo cáo tình hình tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng trong những ngày vừa qua. Đồng thời, kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo để ban hành chính sách giảm giá chung trên toàn quốc, trong đó, có tỉnh Sóc Trăng. Bên cạnh đó, tỉnh cũng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các Bộ, ngành Trung ương hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng để giải quyết tình hình gây rối những ngày qua tại trạm thu phí BOT QL1 Sóc Trăng.

    Theo báo Tri thức Trực tuyến, từ ngày 7/1, các tài xế phản đối trạm BOT Sóc Trăng. Họ cho rằng đã đóng phí bảo trì đường bộ nên không phải trả phí khi đi trên quốc lộ 1 nữa.

    Trạm thu phí BOT Sóc Trăng. Ảnh: Báo Giao thông

    Lãnh đạo BOT Sóc Trăng cho biết vào chiều đến khuya 9/1, nhiều thanh niên lạ mặt đã tụ tập tại trạm. Những người này liên tục dọa tài xế, không cho lái xe mua vé khiến BOT Sóc Trăng phải xả trạm liên tục trong đêm.

    Theo sự đồng ý của Bộ Giao thông Vận tải, BOT Sóc Trăng giảm phí từ 0h ngày 12/1. Có gần 400 phương tiện trong vùng dự án (xã An Hiệp, xã Thuận Hòa, thị trấn Châu Thành) được giảm phí. Trong đó, xe không sử dụng kinh doanh được giảm giá vé 50% (trường hợp đặc biệt được miễn phí), các loại phương tiện khác giảm 20% và xe buýt được miễn phí.

    Tuy nhiên, ngày 15/1, một vài tài xế vẫn dừng xe phản ứng BOT Sóc Trăng nhưng lãnh đạo trạm thu phí quyết không xả trạm mà dùng giải pháp khác để điều tiết giao thông qua BOT.

    Dự án BOT Sóc Trăng bắt đầu từ cầu Trà Quýt (xã Thuận Hòa của huyện Châu Thành) đến xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), có tổng chiều dài hơn 16km. Trong đó, đoạn mở rộng QL1 thuộc xã Thuận Hòa (huyện Châu Thành) đến cửa ngõ TP Sóc Trăng dài 8,54 km và đường tránh 7,68 km.

    Trạm thu phí BOT Sóc Trăng đặt tại Km 2123+250 trên QL1, hoạt động lúc 0h ngày 1/6/2017. Tùy theo loại xe, giá vé tại trạm này lần lượt là 25.000, 35.000, 40.000, 70.000 và 140.000 đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-trang-bao-cao-thu-tuong-tinh-hinh-tram-thu-phi-bot-a216518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan