+Aa-
    Zalo

    Sóc Trăng: Khởi tố vụ ném thuốc độc làm chết hàng triệu con tôm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo cơ quan chức năng, thuốc độc mà nhóm người này đổ xuống ao tôm của bà Hồ Thị Em là hóa chất nghi dùng để diệt giáp xác.

    Theo cơ quan chức năng, thuốc độc mà nhóm người này đổ xuống ao tôm của bà Hồ Thị Em là hóa chất nghi dùng để diệt giáp xác.

    Liên quan đến vụ thả thuốc độc hủy diệt ao tôm ở huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng), một lãnh đạo Công an huyện Trần Đề cho biết vừa khởi tố để điều tra vụ án "Hủy hoại tài sản".

    Bước đầu Cơ quan điều tra đã xác định được người chủ mưu đầu độc hàng triệu con tôm gây thiệt trên 3 tỷ đồng. Hiện, công an cũng đã mời những người liên quan để thẩm vấn làm rõ vụ án.

    Theo cơ quan chức năng, thuốc độc mà nhóm người này đổ xuống ao tôm của bà Hồ Thị Em là hóa chất nghi dùng để diệt giáp xác. Loại thuốc này làm cho tôm chết ngay lập tức và tồn lưu trong đất khiến khu vực nhiễm độc khó có thể nuôi tôm trở lại.

    Vớt tôm chết trong ao bị đầu độc thuốc. Ảnh: Dân trí

    Trước đó, như đã đưa tin, trưa 27/3, những người làm công cho bà Em đang sửa ống nước trong ao tôm thì xuất hiện gần 20 người, đi ô tô 45 chỗ, xông vào phá một số thiết bị và đổ chai thuốc xuống các ao làm hơn 1 triệu con tôm chết sạch. Khi họ chưa kịp phản ứng, nhóm người lạ mặt nhanh chóng bỏ đi.

    Bà Em cho biết thuê đất nuôi tôm của một doanh nghiệp ở Sóc Trăng. Sau khi hợp đồng thuê đất được ký kết, gia đình bà Em đã tiến hành cải tạo ao, đầu tư nuôi tôm thì phía ông chủ doanh nghiệp N.T đến gây rối với lý do đất này đang có tranh chấp trong gia đình.

    “Nghe họ nói, tôi trả lời đất này tôi thuê có giấy tờ hợp lệ, đất là của bà Lệ và bà Thanh. Nếu có tranh chấp thì các bên khởi kiện ra tòa án. Nếu tòa tuyên đất của phía doanh nghiệp N.T thì tôi sẽ giao đất, yêu cầu bên cho thuê bồi thường thiệt hại theo hợp đồng cho tôi, còn hiện nay tôi đang thuê, chưa có phán quyết của tòa án thì phía doanh nghiệp N.T không được cản trở việc sản xuất của tôi nhưng họ vẫn ngang ngược”.

    Bước đầu Cơ quan điều tra đã xác định được người chủ mưu đầu độc hàng triệu con tôm. Hiện, công an cũng đã mời những người liên quan để thẩm vấn làm rõ vụ án.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-trang-khoi-to-vu-nem-thuoc-doc-lam-chet-hang-trieu-con-tom-a227240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan