+Aa-
    Zalo

    Sóc Trăng: Không thu học phí có thời hạn đối với học sinh nhiều cấp học

    (ĐS&PL) - Sóc Trăng không thu học phí có thời hạn với trẻ mầm non, học sinh phổ thông và học viên học tại cơ sở giáo dục thường xuyên theo chương trình giáo dục phổ thông.

    Theo Nhân Dân, vào chiều ngày 10/9, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã thống nhất chủ trường không thu học phí có thời hạn đối với trẻ em mầm non và học sinh phổ thông, học viên học tại cơ sở giáo dục thường xuyên theo chương trình giáo dục phổ thông trên địa bàn.

    Sở GD&ĐT phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hoàn chỉnh các quy trình, thủ tục, trình cấp thẩm quyền xem xét, phê duyệt theo quy định.

    Bên cạnh đó, cần tiếp tục rà soát, triển khai thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ cho học sinh theo quy định, không để một học sinh nào phải nghỉ học, bỏ học do khó khăn vì dịch dịch COVID-19.

    soc trang khong thu hoc phi hoc sinh nhieu cap hoc
    Sóc Trăng sẽ không thu học phí có thời hạn đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông và học viên học tại cơ sở giáo dục thường xuyên theo chương trình giáo dục phổ thông. Ảnh minh họa: VOV

    Sở GD&ĐT cũng cần xây dựng kế hoạch chi tiết, chu đáo, chặt chẽ, an toàn và khoa học, bảo đảm thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2021-2022.

    VOV thông tin thêm, trước đó, Sóc Trăng đã quyết định không tổ chức khai giảng năm học 2021-2022 nhằm đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh vì tình hình dịch bệnh tại một số địa phương còn phức tạp.

    Bà Trần Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc sở GD&ĐT Sóc Trăng cho biết, dự kiến từ ngày 15/9, ngành giáo dục sẽ tổ chức dạy trực tuyến cho học sinh cấp trung học phổ thông. Đối với những học sinh quá khó khăn, không có điều kiện học trực tuyến, nhà trường cần liên hệ, hỗ trợ kịp thời cho các em bằng các hình thức linh hoạt nhằm đảm bảo cung cấp đủ kiến thức cho học sinh.

    Từ ngày 27/9, khi dịch COVID019 được kiểm soát, đảm bảo an toàn thì sẽ tổ chức dạy học trực tiếp ở các cấp học phổ thông. Trong trường hợp dịch bệnh chưa kiểm soát được thì sẽ tổ chức cho các em nhập học để thực hiện chương trình từ ngày 4/10, tức là lùi lại 1 tuần.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-trang-khong-thu-hoc-phi-co-thoi-han-doi-voi-hoc-sinh-nhieu-cap-hoc-a512861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan