+Aa-
    Zalo

    Sóc Trăng: Xuất hiện chùm ca bệnh diễn biến phức tạp tại công ty thủy sản Út Xi

    ĐS&PL Chùm ca bệnh ở Công ty Út Xi được đánh giá diễn biến phức tạp vì chưa rõ nguồn lây và liên quan đến công nhân lao động thời vụ.

    Tạp chí Tri thức Trực tuyến đưa tin, tối 5/10, Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng ghi nhận thêm 89 F0, nâng tổng ca nhiễm COVID-19 của địa phương này lên 1.487 người.

    Các ca bệnh mới gồm 19 người trở về từ vùng dịch, 12 F1 thành F0 và 58 trường hợp được sàng lọc qua cộng đồng, liên quan Công ty Cổ phần Chế biến thủy sản Út Xi ở xã Tài Văn, huyện Trần Đề.

    soc trang phat hien 58 f0 lien quan cong ty ut xi dpl 1
    Công ty Cổ phần Chế biến thủy sản Út Xi, xã Tài Văn, huyện Trần Đề, Sóc Trăng. Ảnh: Tạp chí Tri thức Trực tuyến

    Chùm ca bệnh ở Công ty Út Xi được đánh giá diễn biến phức tạp vì chưa rõ nguồn lây và liên quan đến công nhân lao động thời vụ. Các F0 ban đầu là công nhân làm việc tại khâu lột vỏ tôm.

    Lãnh đạo Công ty Út Xi cho biết lúc cao điểm các xưởng có khoảng 1.100 người làm việc. Do ảnh hưởng dịch COVID-19, công nhân đi làm trở lại được khoảng 50% sau khi ngưng áp dụng “3 tại chỗ”.

    “Công nhân dương tính đang thực hiện 1 cung đường 2 điểm đến, làm việc ở bộ phận lột vỏ tôm. Chúng tôi đang phối hợp với ngành y tế để điều tra nguồn lây”, chủ doanh nghiệp nói, theo Báo Giao Thông.

    Cũng liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Công ty Út Xi, UBND tỉnh Sóc Trăng đã thiết lập vùng cách ly y tế toàn xã Tài Văn với 3.225 hộ (12.649 người) từ 20h ngày 5/10. Tỉnh này cũng điều chỉnh mức độ nguy cơ dịch của xã Tài Văn từ “vùng xanh” sang “vùng đỏ”.

    Một phần khu dân cư của ấp Thạnh Lợi (thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên) cũng bị cách ly y tế (83 hộ, 270 người). Thị trấn Mỹ Xuyên chuyển từ vùng xanh thành vùng cam.

    Hiện tại, trừ những vùng cách ly y tế, tỉnh Sóc Trăng đang áp dụng nới lỏng giãn cách ở mức bình thường mới. Hàng quán được phục vụ tại chỗ, không tập trung quá 20 người tại một địa điểm và người dân không ra đường từ 21h đến 4h hôm sau.

    Tính đến ngày 5/10, tỉnh Sóc Trăng có 1.487 ca mắc COVID-19, trong đó, đã điều trị khỏi 914 ca. Theo thông tin từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, địa phương đã tiếp nhận khoảng 30.000 công dân trở về từ vùng dịch, đã được bố trí cách ly ở các địa phương trong tỉnh. Qua xét nghiệm 4.700 mẫu, phát hiện 45 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-trang-xuat-hien-chum-ca-benh-dien-bien-phuc-tap-tai-cong-ty-thuy-san-ut-xi-a515358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan