"Sốc" với cậu bé 7 tuổi hút 16 điếu thuốc mỗi ngày


Thứ 3, 14/04/2015 | 04:16


(ĐSPL) - Dihan Awalidan - cậu bé nghiện hút thuốc lá từ khi 3 tuổi có thể hút 16 điếu thuốc lá mỗi ngày. Trước đó cậu từng hút sau 3 gói/ngày.

(ĐSPL) - Dihan Awalidan - cậu bé nghiện hút thuốc lá từ khi 3 tuổi có thể hút 16 điếu thuốc lá mỗi ngày. Trước đó cậu từng hút sau 3 gói/ngày.

Cậu bé Dihan là một trong số ít những đứa trẻ ở ngôi làng nhỏ Cicapar (Indonesia) không thích tham gia vào những trò chơi truyền thống mà chỉ thích "đốt" mình trong làn khói trắng. Cùng với 3 người bạn của mình là Nawan (11 tuổi), Jujun (7 tuổi) và Dede (8 tuổi), Dihan có thể hút 16 điếu thuốc một ngày mặc cho bố mẹ cấm đoán hay ngăn cản.

Cậu thường mua thuốc lá bằng tiền lấy trộm của cha mẹ. Lí do Dihan thích hút thuốc bởi những quảng cáo đẹp mắt từ các công ty thuốc lá trong khu vực.

Mặc dù cha mẹ và giáo viên nài nỉ rồi ngăn cấm, cậu bé không thể bỏ thuốc lá và thường trốn vào ruộng lúa gần đó để hút thuốc.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 'Sốc' với cậu bé 7 tuổi hút 16 điếu thuốc mỗi ngày

Cậu bé thường trốn ra ruộng lúa sau trường để hút thuốc

Ông Iyan, 36 tuổi – cha cậu bé nói: “Dihan bắt đầu hút thuốc từ lúc 3 tuổi và có thể hút ba gói thuốc một ngày. Nếu không cho nó tiền mua thuốc lá, nó sẽ tức giận rồi ăn cắp tiền hay thậm chí đi ăn cắp cả thuốc lá.”

Bất chấp những lời cảnh báo sức khỏe đồ họa hiển thị trên các gói thuốc, cậu bé vẫn khăng khăng cho rằng hình ảnh đó chỉ là giả. Mặc dù giờ cậu đã giảm xuống hút 16 điếu một ngày nhưng cậu không thể bỏ thuốc. Đôi môi Dihan đã chuyển sang màu đen bởi số lượng khói trắng hút vào phổi quá nhiều.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 'Sốc' với cậu bé 7 tuổi hút 16 điếu thuốc mỗi ngày (Hình 2).

Dihan có thể hút 16 điếu thuốc sau khi giảm từ 3 gói thuốc một ngày.

Mẹ Dihan cũng cảm thấy tuyệt vọng khi thấy đứa con trai nhỏ đang dần bị hủy hoại vì thuốc lá. Cô cho biết: “Nếu Dihan không hút thuốc cậu bé sẽ khóc. Cậu bé không dám hút thuốc “công khai” mà chỉ lén lút trốn ở đâu đó để hút.”

Indonesia cũng là đất nước có số lượng trẻ em hút thuốc nhiều nhất thế giới. Nhiều người cho rằng chính phủ nước này thất bại trong việc bảo vệ con gái của họ bởi những “tiếp thị tràn lan” của ngành công nghiệp nổi này.

Indonesia là một trong những thị trường tiềm năng của ngành công nghiệp thuốc lá, đứng thứ 5 thế giới và một phần ba những cậu bé trước 10 tuổi đều đã thử một điếu thuốc lá.

Hơn 61 triệu người ở Indonesia hút thuốc và hai phần ba nam giới nhiễm phải thói quen xấu này.

 THÙY NGUYỄN (Theo Mirror)

Xem thêm: Video: Sốc với hình ảnh thai nhi khi mẹ bầu hút thuốc

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-voi-cau-be-7-tuoi-hut-16-dieu-thuoc-moi-ngay-a90888.html