+ Aa-
    Zalo

    Sốc với cậu học sinh 17 tuổi tự lái máy bay trực thăng đến trường

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mới đây, một học sinh trung học tại New Zealand tự lái trực thăng đến trường đã gây xôn xao trên các trang mạng xã hội.

    (ĐSPL) - Vào thứ tư tuần trước, một học sinh trung học tại New Zealand tự lái trực thăng đến trường đã gây xôn xao trên các trang mạng xã hội.

    Theo báo chí Trung Quốc đưa tin, thứ tư tuần trước, tức ngày 29/7 vừa qua, một học sinh trung học tại thành phố Christchurch (New Zealand) tự lái máy bay trực thăng đi học đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Vụ việc này khiến giáo viên và học sinh toàn trường rất bất ngờ.

    Murdoch lái trực thăng đến trường dưới sự giám sát của huấn luyện viên.

    Được biết, cậu học sinh này tên Murdoch, 17 tuổi, hiện đang học tại trường St Andrew"s College. Cậu cho biết, việc cậu lái máy bay đến trường không phải là để khoe khoang sự giàu có, hào nhoáng của gia đình mà là cậu đang muốn tập luyện để chuẩn bị thi lấy bằng lái máy bay trực thăng.

    Dưới sự giám sát của huấn luyện viên Rob Hunt, chuyến bay chỉ kéo dài vẻn vẹn 3 phút từ sân bay của thành phố tới sân vận động trường St Andrew"s College. Tuy nhiên để có được chuyến bay này, Murdoch đã phải mất 6 giờ đồng hồ để chuẩn bị mọi thứ và hoàn thành thủ tục đảm bảo an toàn bay. Chuyến bay này đã giúp Murdoch trở thành phi công lái máy bay trực thăng Guimbal Cabri nhỏ tuổi nhất trên thế giới.

    Hiện tại, ước mơ lớn nhất của Murdoch là trở thành một phi công lái máy bay trực thăng chuyên nghiệp. Chuyến bay lần này đã giúp cậu tiến gần hơn đến ước mơ của mình. Và vào tháng 12 năm nay, khi Murdoch tròn 18 tuổi, cậu sẽ có thể chính thức có được tấm bằng lái máy bay như ý nguyện.

    Huấn luyện Rob Hunt là người đã giúp đỡ Murdoch trong suốt 2 năm qua. Ông cho biết: “Murdoch đã thể hiện một sự chín chắn đến bất ngờ. Trong suốt chuyến bay, cậu ấy luôn tỏ ra rất bình tĩnh.”

    Hiện huấn luyện viên Rob Hunt vẫn đang tiếp tục giúp đỡ Murdoch, ông tin rằng với tình hình như hiện nay, Murdoch sẽ sớm có được tấm bằng lái máy bay.

    NGUYỄN THƠ (Nguồn: Xinhua)
    Xem thêm video:
    [mecloud] e5m0nD1eRq[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-voi-cau-hoc-sinh-17-tuoi-tu-lai-may-bay-truc-thang-den-truong-a105232.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.