+Aa-
    Zalo

    Sốc với hình ảnh ngây thơ của "chiến binh" IS 10 tuổi tử trận

    • DSPL
    ĐS&PL Một người ủng hộ đạo Hồi đã chia sẻ hình ảnh một "chiến binh" 10 tuổi đã tử đạo qua Twitter.
    Một người ủng hộ đạo Hồi đã chia sẻ hình ảnh một "chiến binh" 10 tuổi đã tử đạo qua Twitter. Những bức ảnh về cậu bé hồn nhiên, ngây thơ dấy lên cuộc tranh cãi dữ dội giữa hai phe ủng hộ và lên án IS.
    Những ngày qua, hình ảnh cậu bé 10 tuổi, khuôn mặt lanh lợi được cho là chết khi đang cầm súng chiến đấu bên cạnh cha mình ở Syria đã trở thành niềm tự hào, đắc thắng của quân đội Nhà nước Hồi giáo và người ủng hộ.
    Sốc với hình ảnh ngây thơ của

    Cậu bé chỉ mới 10 tuổi đã tử trận cùng cha cách đây vài tháng.

    Được coi là “chiến binh thánh chiến trẻ nhất IS”, cậu bé tí hon Abu Ubaidah gây nóng cộng đồng mạng tuần này với những bức ảnh mỉm cười vô tư, trên tay cầm súng trường cỡ lớn, người mặc bộ quân phục nặng nề. Trong một bức ảnh khác, cậu bé mặc áo chống đạn, đứng bên cạnh xe bọc thép “mỉm cười ngọt ngào”, một tấm nữa cho thấy Abu đứng bên người đàn ông được cho là cha của em, râu ria, mặc quân phục, có tên chiến binh là Baghdadi.
    Sốc với hình ảnh ngây thơ của

    Theo nguồn tin của IS, cậu bé và cha đã chết trong các cuộc không kích của Mỹ và đồng minh.

    Theo thông tin từ cộng đồng mạng, cậu bé và cha đã chết trong cuộc đụng độ ở Syria trong những tuần gần đây và hiện chưa thông tin nào xác định được chính xác nơi họ chết và những người họ. Trong khi đó, một đoạn video tải lên Youtube được cho là đăng tải bởi nhóm truyền thông Al-A'amaq của IS – cho rằng hai cha con này tử trận từ trước tháng 9/2014. Tuy video đã được gỡ bỏ nhưng những hình ảnh về cậu bé vẫn được các chiến binh IS và những người ủng hộ chia sẻ rộng rãi trên cộng đồng mạng và báo chí.
    Tuần trước, một phụ nữ cải đạo Hồi đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ khi khoe việc đem đứa con trai 3 tuổi đến sống giữa những kẻ khủng hố IS ở Syria vì cô tin rằng cậu bé sẽ có một “cuộc sống tốt đẹp hơn” dưới chế độ tàn bạo này.
    Người phụ nữ tên Asiya Ummi Abdullah cho rằng đây sẽ là nơi lý tưởng để cách ly con trai mình với những tệ nạn về tình dục, ma túy và rượu mà cô cho là đang tràn lan ở phần lớn Thổ Nhĩ Kỳ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-voi-hinh-anh-ngay-tho-cua-chien-binh-is-10-tuoi-tu-tran-a54754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan