+Aa-
    Zalo

    'Sốc' với lý do cậu bé cho dép bẩn lên bàn học mỗi ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hành động kỳ lạ của cậu học trò nghèo khi mang chiếc dép bẩn lên bàn học khiến cô giáo ngỡ ngàng. Thế nhưng, ngay sau khi biết được lý do cậu bé làm vậy nhiều...

    (ĐSPL) – Hành động kỳ lạ của cậu học trò nghèo khi mang chiếc dép bẩn lên bàn học mỗi ngày khiến cô giáo ngỡ ngàng. Thế nhưng, ngay sau khi biết được lý do cậu bé làm vậy nhiều người đã vô cùng cảm động.

    Mỗi đứa trẻ sinh ra đã được ấn định số phận, không một ai mong muốn sống trong cái nghèo khó. Thế nhưng, ở trong hoàn cảnh nào con người cũng nên biết thích nghi với hoàn cảnh sống đó thì mới có thể trưởng thành, vươn lên.

    [mecloud]Qn1b5DWRqZ[/mecloud]

    Và mới đây, trên trang Post Thailand chia sẻ một câu chuyện vô cùng cảm động. Vì hoàn cảnh gia đình quá nghèo khó, không thể mua đủ các đồ dùng học tập, cậu bé nghèo người Philippin – Harold Labutong đã nghĩ ra một phương pháp giải quyết vô cùng độc đáo khiến cô giáo và bạn bè đều sững sờ.

    Đoạn video ngắn ghi lại cảnh một cấu bé nghèo khó khi đang viết bài bỗng có hành động lạ, cậu bé nhặt chiếc dép cũ kỹ của mình lên và đặt ngay lên trang giấy vừa mới viết xong khiến cô gái và bạn bè vô cùng sửng sốt, cô giáo rất tức giận vì hành động kỳ lạ đó.


    Câu chuyện được bắt đầu bằng sự việc, trong một lần viết sai chữ Harold đã phải mượn bạn cục tẩy để xoá đi. Lúc này cậu mới được bạn cho biết thực ra cục tẩy là được làm từ chiếc dép đi trong nhà. Bán tín bán nghi, Harold lấy ngay chiếc dép mà mình đang đi lên thử, không ngờ nó thực sự có thể xóa được các chữ viết bằng bút chì. Kể từ đó, trên bàn của Harold luôn có một chiếc dép bên cạnh những trang vở.

    Cô giáo của Harold cho biết, cậu bé rất đam mê học tập nhưng vì hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nên không thể mua nổi một cục tẩy. Thậm chí đối với cậu bé thì một chiếc bút chì đã là vật phẩm quá xa xỉ. Mỗi lần chiếc bút chì dùng mòn đến nỗi không thể cầm nổi trên tay, cậu đều không nỡ vứt bỏ nó. Dù là khó khăn như thế nhưng chưa bao giờ Harold có ý định từ bỏ cơ hội học tập duy nhất này, thay vào đó em lại càng nỗ lực phấn đấu để vượt qua khó khăn.

    Những hình ảnh này thường xuyên có thể bắt gặp tại các trường học dành cho các con em nghèo khó. Tuy nhieenm chính vì sự hiếu học của cậu học trò nghèo này đã khiến cô giáo vô cùng cảm động, là động lực giúp các bạn khác vươn lên. Vì thế, cô giáo của Harold đã ghi lại những bức ảnh xúc động này và đăng tải chúng lên mạng, nhận được nhiều sự quan tâm của dân mạng.

    MỸ AN (Theo Post Thailand)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]MdRhLh3maf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-voi-ly-do-cau-be-cho-dep-ban-len-ban-hoc-moi-ngay-a138688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan