+Aa-
    Zalo

    "Sốc" với nhà mặt tiền trước Dinh Thống Nhất của gia đình Hà Anh Tuấn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - "Nhà tôi ở mặt tiền ngay trước Dinh Thống Nhất. Tôi đang cố gắng để trở thành đại gia. Còn việc thành công hay không lại là chuyện khác.", Hà Anh Tuấn chia sẻ.

    (ĐSPL) - "Nhà tôi ở mặt tiền ngay trước Dinh Thống Nhất. Tôi đang cố gắng để trở thành đại gia. Còn việc thành công hay không lại là chuyện khác.", Hà Anh Tuấn chia sẻ.

    Vốn là người sống kín tiếng, không thích khoe khoang cuộc sống riêng tư nên hiếm ai biết, nam ca sỹ Hà Anh Tuấn xuất thân trong một gia đình thuộc dạng khá giả. Nhà ở phố to, đi xe hơi xịn nhưng anh chẳng bao giờ anh khuếch trương để thu hút sự chú ý của truyền thông.

    Bên cạnh khả năng ca hát, Hà Anh Tuấn còn thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Anh thành lập công ty giải trí cùng một người bạn thân. Công ty của nam ca sỹ từng tổ chức thành công những show diễn lớn như liveshow Bằng Kiều, Thu Phương…

    Có lẽ do ảnh hưởng bởi gia đình, Hà Anh Tuấn cũng rất có máu kinh doanh. Anh mở một công ty cùng vài người bạn chí cốt. Hiện giờ anh vẫn theo học về lĩnh vực sản xuất truyền hình để có thể thực hiện ước mơ làm giám đốc từ khi còn nhỏ.

    Lúc 5 tuổi, nghe bố hỏi sau này lớn lên con sẽ làm nghề gì, cu Tuấn đáp liền không nghĩ ngợi: "Làm giám đốc". Trong trí óc non nớt của cậu khi ấy, được làm giám đốc như bố, suốt ngày cầm bút ký có vẻ rất oai. Bố của Hà Anh Tuấn là giám đốc công ty TNHH xây dựng, thương mại và du lịch Hồng Hà, một cơ sở kinh doanh chung của đại gia đình hai bên nội ngoại. Ngày ấy, ông xoa đầu cậu con trai, bảo: "Muốn ký được như bố thì phải học thật giỏi".

    Hà Anh Tuấn mở một công ty cùng vài người bạn chí cốt.

    Thế là "cậu ấm" lao vào học. Ở cấp hai, cậu dễ dàng giành được một chỗ vào trường điểm Nguyễn Du. Lên cấp ba, cậu được tuyển vào lớp chuyên Hóa trường Lê Hồng Phong danh tiếng và còn lọt vào top 3 học sinh giỏi Hóa toàn TP HCM. Tốt nghiệp THPT, Hà Anh Tuấn thi đậu một lúc hai trường đại học, đồng thời giành một suất học bổng đi Mỹ, nhưng anh lại sang Đức theo ngành mình ưa thích tại Đại học kỹ thuật Darmtadt, nơi có nhiều giáo sư đoạt giải Nobel về Vật lý và Hóa học.

    Sở dĩ Tuấn chọn Đức vì ở đây anh có thể tiếp tục theo đuổi bộ môn mình yêu thích, đồng thời nhân cơ hội này được tiếp cận với nền văn minh lâu đời của châu Âu. Cho dù học Hóa chỉ vì niềm đam mê, chưa hẳn đã có kế hoạch gì để sống chết với nó trong tương lai nhưng trong suốt những năm ở Đức, Hà Anh Tuấn là sinh viên rất chăm chỉ.

    Những ngày cuối tuần, anh đeo ba lô đi du lịch, khám phá cảnh đẹp của nhiều nước lân cận. Anh tâm sự: "Đó là những ngày đem lại cho tôi ý nghĩa rõ hơn về quê hương đất nước".

    Con đường "hóa dầu" của Hà Anh Tuấn có thể sẽ còn tiếp tục nếu như hè năm 2006, sau khi hoàn tất chương trình đại học, anh không về thăm nhà. Lúc ấy, giới trẻ trong nước đang lên cơn sốt với chương trình tuyển chọn giọng ca Sao Mai Điểm hẹn của Đài truyền hình Việt Nam. Xiêu lòng bởi những lời xúi giục của bạn bè và cũng muốn xả hơi sau những ngày học cật lực, Hà Anh Tuấn ghi danh dự thi. Anh kể: "Thi để chơi thôi. Ban đầu tôi không hề nghĩ có thể đoạt giải gì vì mình là dân ngoại đạo trong khi hầu hết thí sinh khác từng đi hát chuyên nghiệp. Nhưng khi thấy lượng khán giả tăng lên theo từng vòng, tôi biết mình có thể đạt được một cái gì đó, nhưng được một trong ba giải cao nhất thì thật bất ngờ". Anh đoạt giải ca sĩ triển vọng.

    Ở lĩnh vực ca hát, Hà Anh Tuấn không hoàn toàn là "tay mơ". Thời trung học, bên cạnh thành tích học tập, anh còn được bạn bè nể phục với hai lần giành giải nhất cuộc thi hát Chú ve con, đồng thời mang về cho trường Lê Hồng Phong một giải nhất đơn ca trong Liên hoan Tiếng hát học sinh sinh viên toàn thành năm 2002.

    Căn nhà khang trang của gia đình Hà Anh Tuấn.

    Gương mặt thư sinh với đôi kính cận và phong thái tự tin, tươi vui ẩn chứa nét điềm đạm là hình ảnh Hà Anh Tuấn trước công chúng. Anh chọn cho mình dòng nhạc R&B trẻ trung dịu dàng. Bước ra từ cuộc thử thách Sao Mai Điểm hẹn, Tuấn hiểu rằng con đường trước mặt không phải là cuộc dạo chơi của "chú ve con" thủa nào.

    Anh bắt đầu tìm thày học luyện thanh, học nhạc lý và đi gõ cửa các nhà sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp để tìm lời giải đáp cho mình. Nếu như nhạc sĩ Thanh Phương là người hâm nóng khả năng ca hát tiềm tàng trong Hà Anh Tuấn, thì nhạc sĩ Lê Quang lại là nhà tư vấn chân thành, cho anh nhiều lời khuyên bằng sự trải nghiệm, không chỉ của một người viết ca khúc mà còn với tư cách ông chủ phòng trà đang "dãi nắng dầm mưa" với ca nhạc thị trường.

    Nhiều địa chỉ mời chào nhưng anh chọn dừng lại với nhạc sĩ Võ Thiện Thanh vì theo Tuấn, "đó là người có khả năng thu nhận những tư tưởng mới của âm nhạc thế giới. Anh đẩy tôi vào chiếc guồng chuyển động mới trong âm nhạc, một yếu tố bắt buộc nếu muốn trở thành ca sĩ chuyên nghiệp". Hiệu quả của chuyển động ấy ra sao có lẽ phải chờ album riêng đầu tiên của Hà Anh Tuấn, sẽ ra mắt vào hạ tuần tháng 11 này. CD gồm 9 ca khúc, trong đó 7 bài của Võ Thiện Thanh và hai bài của Hồ Hoài Anh, đều là những nhạc phẩm viết riêng cho Tuấn, đặc chất R&B.

    Trở thành ca sĩ là điều phát sinh ngoài sự nghiệp, nhưng Hà Anh Tuấn vẫn không hề rơi vào thế phải chọn lựa dù sở thích làm giám đốc vẫn còn nguyên vẹn trong anh. Điều đáng nói là giờ đây, nghề hát đã đưa anh đi qua nhiều nơi, mở ra cho anh nhiều mối quan hệ rộng rãi, nhờ đó công việc làm trợ lý cho bố càng trở nên thuận lợi.

    Và hiện tại, khi sự nghiệp ca hát đã gọi là ổn định. Hà Anh Tuấn tiếp tục với ước mơ còn dang dở: Học làm giám đốc để trở thành đại gia

    Công việc của Hà Anh Tuấn hiện tại cũng có liên quan đến con đường nghệ thuật mà anh đang đi, nhưng theo một hướng và vai trò khác. Môi trường kinh doanh cũng mang lại cho Hà Anh Tuấn nhiều bài học quý giá, nhất là về việc đánh giá con người.

    Anh luôn cho rằng mình nhạy bén trong việc nhìn nhận cuộc sống, nhưng va chạm rồi mới thấy mình vẫn còn non. Bạn bè đánh giá, anh vẫn nhìn công việc bằng đôi mắt của nghệ sĩ.

    Chàng ca sĩ rất bực mình khi nghe vậy nhưng ngẫm lại thấy… đúng thật. Anh không trách người mà chỉ trách mình. Với anh, khi một mối quan hệ đổ vỡ, tất cả lỗi lầm là ở mình. Anh nói: “Nếu tôi tỉnh táo, người khác sẽ không có cơ hội làm điều không đúng với mình”.

    Tuy nhiên, Hà Anh Tuấn khẳng định, cho dù có mê kinh doanh đến đâu, nhiều tiền đến mấy, có làm gì đi nữa thì cũng không thể bỏ nghề hát. “Vì đó là cuộc sống tinh thần của tôi. Nếu cuộc sống tinh thần chết đi thì còn làm gì được nữa?”.

    Về tiền đầu tư kinh doanh, Hà Anh Tuấn thật thà chia sẻ: “Ba mẹ cho mượn một số tiền và tôi sẽ trả dần, còn lại là tiền dành dụm của tôi suốt mấy năm đi hát. Nhiều người thấy tôi ít lên báo nghĩ tôi ế show, nhưng thật ra tôi đắt show ngầm”.

    Hà Anh Tuấn bật mí: "Nhà tôi ở mặt tiền ngay trước Dinh Thống Nhất nhưng showroom ôtô thì không phải của tôi. Còn về việc bạn gọi tôi là công tử thứ thiệt thì không đúng rồi. Như công tử Bạc Liêu, anh ta tiêu tiền như nước để thể hiện phong thái công tử. Còn tôi sống khá giản dị và tiêu tiền cẩn thận. Tôi chỉ may mắn ở chỗ không phải đi qua giai đoạn khó khăn trước khi trở thành người nổi tiếng mà thôi.

    Công ty nhà tôi là công ty đại gia đình về lĩnh vực thương mại, du lịch. Mỗi người trong nhà chia nhau quản lý một mảng. Bố mẹ phụ trách phần xây dựng. Bố tôi chưa quá giàu để có thể gọi là đại gia đâu. Tôi thấy xã hội bây giờ nhiều đại gia quá nhỉ? Tôi nghĩ khác, những người xài tiền như đại gia thì nhiều chứ chưa hẳn là đại gia! Trong giới nghệ sĩ hầu như không có ai là đại gia cả."

    Hà Anh Tuấn tiết lộ thêm: "Tôi đang cố gắng để trở thành đại gia. Còn việc thành công hay không lại là chuyện khác."

    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    Video: Nhà triệu đô của Hồ Ngọc Hà- Cường đô la



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-voi-nha-mat-tien-truoc-dinh-thong-nhat-cua-gia-dinh-ha-anh-tuan-a92827.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan