+ Aa-
    Zalo

    Sốc với những "quái vật” xuất hiện ở Việt Nam và thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Có vẻ ngoài kinh dị khác thường, chắc hẳn những con vật này đều khiến người xem phải khiếp sợ khi nhìn hoặc tiếp xúc.

    (ĐSPL)  - Có vẻ ngoài kinh dị khác thường, chắc hẳn những sinh vật lạ này đều khiến người xem phải khiếp sợ khi nhìn hoặc tiếp xúc.

    Trong một diễn đàn câu cá vào năm 2009, một cần thủ vào chợ Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) mua tôm làm mồi câu, đã mua được mớ tôm hình… quái thú. Sau khi đăng tải lên mạng, lập tức dư luận nóng hầm hập tranh luận về loài sinh vật này, người thì bảo đó là tôm, người khẳng định là cua. Theo bức ảnh và mô tả của mọi người, thì nó có cái mũi như đầu châu chấu, phần đầu to như mai con cua với 8 cẳng tua tủa hai bên.

    Sau hàng loạt cuộc tranh cãi, cuối cùng, mọi người mới vỡ lẽ, đó là tôm rồng Bắc Mỹ, là loài crayfish. Người Việt ở Mỹ gọi là tôm hùm đất. Nó là món ăn phổ biến ở Mỹ. Ngày đó, một công ty nước ngoài đã nuôi thử nghiệm ở Phú Thọ. Loài tôm này sống dưới nước, song lại đào hang, bò lên bờ như cua, nên nó phát tán ra ngoài. Dân chài lưới bắt được vài con, đem bán ở chợ, thế là xôn xao dư luận.

    Thời gian vừa qua, người dân Hà thành cũng được phen náo loạn vì xuất hiện cá chép không vẩy, hoặc chỉ có lốm đốm vài cái vẩy ở Hồ Tây (Hà Nội, Việt Nam). Thậm chí, người ta đã bắt được những con cá chép mình loang lổ, nhiều màu sắc, trông rất sợ.


    Dư luận bàn ra tán vào rằng hồ Tây xuất hiện cá chép ma, nên không ai dám ăn. Cuối cùng, các nhà khoa học vào cuộc nghiên cứu và xác định, đây là loài chép lai giữa chép Việt Nam và chép Hungary. Đây là loại đột biến sắc tố trong cấu trúc di truyền của giống cá chép Hungary lai với chép Việt. Vì chép Việt màu hồng, chép Hungary màu đen, nên khi bị đột biến sắc tố, sẽ cho ra một loài có màu sắc loa

    Tại Vĩnh Phúc, Việt Nam, người ta đã phát hiện ra một con “quái vật” lai giữa cá và thạch sùng. Một số ý kiến cho rằng đây có thể là một con kì nhông khổng lồ ở Trung Quốc “đi lạc” sang Việt Nam.

    Trong hình là cá mập thằn lằn, nổi bật với cơ thể đầu rắn, mình lươn quái dị. Đặc biệt, chú cá này còn có “hàm răng thần chết” cực kì dữ tợn. Theo các nhà sinh vật biển, con cá có cấu tạo cơ thể dạng này là để thích nghi với môi trường sống ở độ sâu 1.500 mét.

    Gấu chó – một loài động vật quý hiếm cần được bảo vệ - tại Mã Lai. Sở dĩ con vật này nổi tiếng trên mạng do ngoại hình quái dị, không hề giống với những con gấu chó khác.

    Được biết, con gấu chó này đã mắc phải một chứng bệnh hiếm gặp khiến lông gần như rụng hết. Các nhà bảo vệ động vật tìm được chú trong tình trạng kiệt sức, ốm yếu, rất sợ người và dễ bị kích động. Hiện chú gấu chó này đang được chăm sóc và điều trị tại một trung tâm bảo vệ động vật hoang dã.

    Một “sinh vật lạ” được tìm thấy tại bờ biển thuộc thành phố Sunshine Coast, Úc. Nhìn sinh vật này, người ta nghĩ ngay đến những con quái vật trong phim ảnh, khi sở hữu cơ thể màu đỏ như máu, không có mắt và cũng không có miệng.

    Thực chất, đây chính là một loài ốc sên biển hiếm gặp, tuy nhiên, nguồn gốc của nó vẫn đang được các nhà sinh vật biển tìm hiểu.

    Còn đây là một sinh vật biển giống tôm nhưng cơ thể lại trong suốt như sứa được tìm thấy bởi một ngư dân có tên Stewart Fraser tại bờ biển New Zealand. Theo nhóm nghiên cứu của Viện Hải Dương học thì đây có thể là loài cá bống biển có tên khoa học là Salpa Maggiore.

    Thực chất nó là một loài sứa có tên rất “sốc”: sứa "tàu chiến Bồ Đào Nha". Bạn cũng đừng nên chạm vào nếu nhìn thấy, bởi phần tua của chúng tồn tại một chất cực độc. Hiện loài sứa này chỉ mới được phát hiện ở khu bờ biển Olivenca, Bahia, Brazil.

    MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]dCrHNZbaWf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-voi-nhung-quai-vat-xuat-hien-o-viet-nam-va-the-gioi-a105928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.