+Aa-
    Zalo

    Softbank đầu tư 250 triệu USD vào GrabTaxi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Tập đoàn viễn thông Nhật Bản – Softbank cho biết sẽ đầu tư 250 triệu USD để phát triển ứng dụng gọi taxi nhanh đang rất phổ biến hiện nay – GrabTaxi.

    (ĐSPL) – Tập đoàn viễn thông Nhật Bản – Softbank cho biết sẽ đầu tư 250 triệu USD để phát triển ứng dụng gọi taxi nhanh đang rất phổ biến hiện nay – GrabTaxi.

    Softbank đầu tư 250 triệu USD vào GrabTaxi

    Là phần mềm gọi taxi nhanh, GrabTaxi đang gây được sự chú ý lớn của nhiều khách quen đi taxi về sự tiện lợi, nhanh chóng, đặc biệt là cơ hội giảm giá rất nhiều. Hiện tại, GrabTaxi đang trải rộng ở 17 thành phố thuộc 6 quốc gia Đông Nam Á bao gồm: Malaysia, Philippines, Thái Lan, Singapore, Việt Nam và Indonesia.

    Nhận biết được tiềm năng phát triển trong tương lai của phần mềm ứng dụng tiện lợi này, tập đoàn Softbank của Nhật Bản vừa tuyển bố sẽ đầu tư 250 triệu USD để phát triển ứng dụng này. GrabTaxi được sáng lập ở Malaysia vào năm 2012, nhưng đã dời trụ sở chính qua Singapore hồi đầu năm 2014.

    Như vậy sau 14 tháng, GrabTaxi đã huy động 340 triệu USD. Trước Softbank, một nhà đầu tư khác là Vertex Venture Holdings - một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Temasek, đơn vị đầu tư của chính phủ Singapore đã “rót” 10 triệu USD vào phần mềm này.

    GrabTaxi đang có tăng trưởng ấn tượng khi số lượng tài xế taxi tăng 300\% lên 60.000 người, lượng người dùng tăng 500\% lên 500.000 người, lượt tải ứng dụng di động tăng 400\% lên 2,5 triệu người và yêu cầu đặt xe có trong từng giây, tăng 800\%.

    GrabTaxi là gì?

    GrabTaxi là phần mềm miễn phí trên smartphone dùng để đặt và điều phối xe taxi khá thuận tiện và hữu ích. Hiện còn có một ứng dụng khác tương tự là Easy Taxi, cách sử dụng và phương thức hoạt động cũng gần tương tự. 

    GrabTaxi hay Easy Taxi liên kết với hầu hết các hãng taxi hiện có, sẽ cho bạn biết có bao nhiêu chiếc xe của tất cả các hãng đang ở gần vị trí của bạn. GrabTaxi cho phép bạn đặt xe và theo dõi chiếc xe taxi đó đang di chuyển đến chỗ bạn. 

    Ứng dụng dành cho smartphone, máy tính bảng chạy trên các hệ điều hành Android, iOS, Windows Phone và BlackBerry OS. Hiện tại, GrabTaxi chỉ hoạt động trong phạm vi Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/softbank-dau-tu-250-trieu-usd-vao-grabtaxi-a72418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan