+Aa-
    Zalo

    SoftBank sẽ bán 41 tỷ USD tài sản để mua lại cổ phiếu và trả bớt nợ nần

    • DSPL
    ĐS&PL Thông tin này đã đẩy giá cổ phiếu của SoftBank tăng hơn 18% trong giờ cuối cùng của phiên giao dịch 23/3 tại thị trường Tokyo.

    Thông tin này đã đẩy giá cổ phiếu của SoftBank tăng hơn 18% trong giờ cuối cùng của phiên giao dịch 23/3 tại thị trường Tokyo.

    Ngày 23/3, tập đoàn SoftBank Group của Nhật Bản thông báo sẽ bán tới 41 tỷ USD tài sản để tài trợ cho chương trình mua lại cổ phiếu, giảm nợ và tăng dự trữ tiền mặt.

    Thông tin này đã đẩy giá cổ phiếu của SoftBank tăng hơn 18% trong giờ cuối cùng của phiên giao dịch 23/3 tại thị trường Tokyo.

    SoftBank sẽ bán 41 tỷ USD tài sản. Ảnh: AFP

    Kế hoạch của SoftBank được đưa ra trong bối cảnh tập đoàn này đang “thắt lưng buộc bụng” khi quỹ đầu tư Vision Fund 100 tỷ USD ghi nhận hai quý liên tiếp thua lỗ sau những khoản đầu tư thất bại vào lĩnh vực công nghệ, cộng với việc nền kinh tế toàn cầu đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

    SoftBank tính chuyện đẩy giá trị mua cổ phiếu quỹ lên tới 20 tỷ USD sau khi quỹ quản lý đầu tư Elliott Management (Mỹ) gây sức ép SoftBank buộc tập đoàn này tăng cổ tức. Elliott Management cũng cho biết sẽ bán 45% cổ phần tại SoftBank.

    Ban đầu, SoftBank dự tính chi 500 tỷ yên mua lại cổ phiếu quỹ bởi nhà đầu tư hoài nghi nỗ lực CEO Son trong việc thúc đẩy tập đoàn phát triển.

    Ngoài việc mua lại cổ phần, số tiền SoftBank dự kiến dùng số tiền huy động được để trả nợ, mua lại trái phiếu và tăng dự trữ tiền mặt. Những toan tính này cho thấy Son có niềm tin kiên định vào tập đoàn, thông cáo của SoftBank nêu.

    Vũ Đậu(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/softbank-se-ban-41-ty-usd-tai-san-de-mua-lai-co-phieu-va-tra-bot-no-nan-a316592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Softbank đầu tư 250 triệu USD vào GrabTaxi

    Softbank đầu tư 250 triệu USD vào GrabTaxi

    (ĐSPL) – Tập đoàn viễn thông Nhật Bản – Softbank cho biết sẽ đầu tư 250 triệu USD để phát triển ứng dụng gọi taxi nhanh đang rất phổ biến hiện nay – GrabTaxi.