+Aa-
    Zalo

    Sỏi bùn túi mật có nguy hiểm không? Điều trị khó hay dễ?

    • DSPL
    ĐS&PL Sỏi bùn túi mật thậm chí còn nguy hiểm hơn sỏi viên vì dễ gây viêm túi mật cấp, nếu không cấp cứu kịp thời có thể dẫn tới viêm mủ và hoại tử túi mật…

    Sỏi bùn túi mật thậm chí còn nguy hiểm hơn sỏi viên vì dễ gây viêm túi mật cấp, nếu không cấp cứu kịp thời có thể dẫn tới viêm mủ và hoại tử túi mật… đe dọa tới tính mạng người bệnh.

    Sỏi bùn túi mật (bùn túi mật) là hỗn hợp muối canxi bilirubinat, các tinh thể cholesterol và chất nhầy tạo thành dạng bùn mật. Theo thời gian dài bùn mật có thể kết tụ thành viên (sỏi cholesterol) và gây nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc sỏi bùn mật như bệnh tiểu đường, mỡ máu cao, phụ nữ mang thai hoặc giảm cân quá nhanh… Nữ giới có tỷ lệ mắc sỏi bùn ở túi mật cao hơn nam giới.

    Sự nguy hiểm của sỏi bùn túi mật

    Sỏi bùn mật nguy hiểm không chỉ vì thường xuyên gây viêm đường mật, túi mật mà sự nguy hiểm còn nằm ngay ở chính sự tiến triển của bệnh trong nhiều năm không triệu chứng. Khi có triệu chứng cũng là lúc sỏi gây biến chứng nhiễm khuẩn đường mật, túi mật, hoặc viêm túi mật cấp, viêm mủ túi mật, áp xe… Trường hợp nặng phải mổ cấp cứu cắt túi mật, ngược lại nếu điều trị kịp thời người bệnh sẽ hồi phục tốt mà không cần phẫu thuật. Tuy nhiên, do tính chất tái phát của sỏi nên sau điều trị nhiều người vẫn phải đối mặt với nguy cơ viêm túi mật do sỏi bùn túi mật tái diễn trong tương lai.

    Sỏi bùn túi mật có thể gây đau quặn bụng

    Dấu hiệu sỏi bùn túi mật trở nên nguy hiểm: cơn đau vùng mạn sườn phải xuất hiện đột ngột thường khởi phát sau khi ăn nhiều chất béo, kèm theo nôn, sốt hay vã mồ hôi, ớn lạnh, kèm theo đầy hơi, trướng bụng. Mức độ đau có thể đau dữ dội hoặc âm ỉ, đặc biệt nếu cơn đau kéo dài vài giờ, cường độ đau không giảm thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp nguy hiểm.

    Không dễ để điều trị sỏi bùn túi mật

    Điều trị sỏi bùn chưa bao giờ dễ dàng. Bởi nguyên nhân hình thành bùn mật là sự dư thừa cholesterol có liên quan đến chế độ ăn uống, đặc biệt là yếu tố cơ địa (di truyền) gây rối loạn chuyển hóa cholesterol. Mặt khác, các thuốc chữa sỏi bùn mật chủ yếu là acid mật, rất dễ gây tác dụng phụ trên đường tiêu hóa, từ đó làm gián đoạn quá trình điều trị. Đó là chưa kể đến, sau điều trị, kể cả khi đã cắt túi mật, bùn mật có thể tái phát trở lại nhanh chóng.

    Vì vậy để điều trị sỏi mật hiệu quả, cần phải có sự phối hợp nhiều phương pháp, cùng lúc tác động trên toàn hệ thống gan mật. Trong đó các thảo dược truyền thống được xem như giải pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả vì có khả năng tác động vào cả “chứng” và “bệnh”. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, khi kết hợp 8 thảo dược truyền thống là: Uất kim, Chi tử, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo, Hoàng bá, Sài hồ với nhau thì tạo ra một hợp chất được coi là “khắc tinh”của bệnh sỏi mật.

    8 thảo dược quý giúp hỗ trợ bài sỏi bùn mật hiệu quả

    Người bị sỏi bùn túi mật nên ăn gì?

    Trong phác đồ điều trị bệnh sỏi bùn túi mật, bên cạnh thuốc điều trị và các sản phẩm hỗ trợ thì bao giờ bác sỹ cũng đưa ra lời khuyên trong chế độ sinh dưỡng để tăng cường hiệu quả điều trị. Tuy không phải kiêng khem quá nhiều khi bị sỏi bùn mật nhưng bạn nên hạn chế những thực phẩm sau:

    - Giảm ăn dầu mỡ: Thức ăn nhiều dầu mỡ như đồ chiên rán, nội tạng động vật chứa nhiều cholesterol không chỉ hại gan mà còn làm tăng nguy cơ tạo thành sỏi mật.

    - Ăn nhiều rau xanh, hoa quả chứa vitamin C giúp hạn chế được sự hấp thu chất béo tại ruột, chống táo bón và tiêu chảy.

    - Ăn ít đồ ngọt, tinh bột tinh chế: Đường bột, đặc biệt là đường tinh chế trong các loại bánh kẹo ngọt, nước ngọt… vì chúng cũng là những thực phẩm góp phần làm gia tăng chất béo, cholesterol trong gan.

    - Tập thể dục, vận động thường xuyên để nâng cao sức khỏe, tăng vận động đường mật.

    - Tẩy giun định kỳ, ăn uống hợp vệ sinh để phòng ngừa nhiễm khuẩn đường mật do giun sán.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KIM ĐỞM KHANG - Dùng cho người bị sỏi mật

    Với thành phần gồm 8 thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Sài hồ, Hoàng bá, Kim tiền thảo, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác - Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang là sản phẩm sử dụng thích hợp cho người:

    - Bị sỏi mật - hỗ trợ giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

    - Viêm đường mật, viêm túi mật

    - Sau phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành sỏi.

    - Bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

    Suốt 10 năm chung sống với những cơn đau quặn bụng, kèm theo đầy trướng, chậm tiêu do sỏi bùn túi mật 6cm từng là nỗi ám ảnh của bạn Đỗ Đức D (Gia Lâm, Hà Nội). May mắn biết đến TPBVSK Kim Đởm Khang qua tìm hiểu trên mạng, D mua về dùng thử, sau một thời gian ngắn thấy hiệu quả rõ rệt: ăn uống tốt hơn, cơn đau thưa hẳn, sỏi bùn trong túi mật cũng tan gần hết. Xem chia sẻ của bạn Đỗ Đức D TẠI ĐÂY

    Có thể bạn cần thêm:

    - Thông tin đầy đủ về sản phẩm Kim Đởm Khang TẠI ĐÂY.

    - Chia sẻ kinh nghiệm giảm đau, bài sỏi của người bị sỏi mật TẠI ĐÂY.

    Lan Anh

    0962 326 300 - 0963 022 986

    (*) Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soi-bun-tui-mat-co-nguy-hiem-khong-dieu-tri-kho-hay-de-a277165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan