+Aa-
    Zalo

    Soi đối thủ tiếp theo của đội tuyển Thái Lan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đối thủ tiếp theo của các cầu thủ đến từ "Xứ sở Chùa Vàng" sẽ là một trong hai đội bóng hùng mạnh của Đông Á Hàn Quốc hoặc Trung Quốc.

    Ở trận đấu tiếp theo, Thái Lan sẽ gặp đội nhì bảng C theo cách phân nhánh ở vòng 1/8. Như vậy, đối thủ của các cầu thủ đến từ "Xứ sở Chùa Vàng" sẽ là một trong hai đội bóng hùng mạnh của Đông Á Hàn Quốc hoặc Trung Quốc.

    Sau khi cầm hòa trước đội chủ nhà, đội tuyển Thái Lan đã vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019 lần đầu tiên kể từ năm 1992 với 4 điểm và đứng thứ hai tại bảng A.

    Trước đó, Thái Lan đã thua không tưởng 1-4 trước Ấn Độ ở lượt trận mở màn, và điều này đã châm ngòi cho quyết định sa thải HLV Milovan Rajevac ngay buổi sáng sau trận đấu. LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã đưa trợ lý Sirisak Yodyardthai lên thay thế và điều này lập tức mang lại hiệu quả tức thì.

    Thái Lan lần đầu tiên bước vào vòng 1/8 tại Asian Cup 2019. Ảnh: Zing.vn

    Ở trận đấu thứ hai tại vòng bảng, "Voi rừng" đánh bại Bahrain 1-0 ở lượt trận thứ hai, và đêm qua tiếp tục cầm hòa chủ nhà UAE 1-1. Kết quả, Thái Lan chiếm ngôi nhì bảng A với 4 điểm và giành một vé đi tiếp. Tuy nhiên cái giá phải trả cho thành công này không hề đơn giản.

    Trả lời phỏng vấn báo giới, tiền vệ Thitipan Puangchan tiết lộ: “Hiện tại, đội tuyển vẫn còn một số cầu thủ chưa kịp phục hồi chấn thương và mệt mỏi từ trận đấu trước. Tôi nghĩ nếu có thêm thời gian nghỉ ngơi thì sẽ tốt hơn. Dù vậy, Thái Lan đã sẵn sàng”.

    Ở trận tiếp theo, Thái Lan sẽ gặp đội nhì bảng C, theo như cách phân nhánh ở vòng 1/8. Như vậy, đối thủ của Thái Lan sẽ là một trong hai đội bóng hùng mạnh là Hàn Quốc hoặc Trung Quốc.

    Tại bảng C sau hai lượt đầu tiên, Trung Quốc đang dẫn đầu với 6 điểm, hiệu số +4 còn Hàn Quốc đứng thứ hai với 6 điểm, hiệu số +2. Hai đội bóng Đông Á này đã giành quyền đi tiếp, sẽ gặp nhau ở lượt cuối cùng ngày 16/1, để tranh ngôi đầu bảng C.

    Trung Quốc chỉ cần hòa là giành ngôi đầu bảng, còn đội nhì bảng sẽ gặp Thái Lan. Tuy nhiên, Hàn Quốc được đánh giá cao hơn về cơ hội giành chiến thắng, khi họ đón chào sự trở lại của siêu sao Son Hueng Min.

    Ngoài ra, cả Hàn Quốc lẫn Trung Quốc, ngôi đầu bảng có ý nghĩa lớn bởi vị trí đầu bảng C sẽ gặp đối thủ nhẹ ký hơn, là đội đứng thứ ba bảng A/B/F (Bahrain hoặc Syria, Palestine hoặc Oman), cùng nhánh đấu dễ thở hơn.

    Trong số 3 đội tuyển này, Hàn Quốc đang là đại diện đứng cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA với vị trí thứ 53, theo sau là Trung Quốc thứ 76 và Thái Lan thứ 118.

    Tại môn bóng đá nam Asiad 2014, Thái Lan đã đánh bại Trung Quốc ở tứ kết, nhưng lại thua Hàn Quốc ở bán kết.

    LỊCH THI ĐẤU VÒNG 1/8 ASIAN CUP 2019

    Ngày 20/1

    18h00: Jordan - Ba A/C/D

    21h00: Thái Lan - Nhì C

    Ngày 21/1

    00h00: Nhất D - Ba B/E/F

    18h00: Nhất F - Nhì E

    21h00: Nhì B - Nhì F

    Ngày 22/1

    00h00: UAE - Ba C/D/E

    20h00: Nhất C - Ba bảng A/B/F

    23h00: Nhất E - Nhì D

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soi-doi-thu-tiep-theo-cua-doi-tuyen-thai-lan-tai-vong-18-asian-cup-2019-a259423.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan