+Aa-
    Zalo

    Sôi động thị trường tour dịp Tết 2023

    • DSPL
    ĐS&PL Hàng loạt chương trình tour đón giao thừa ở nước ngoài cũng như chương trình khuyến mãi được tung ra phục vụ nhu cầu du khách. Sự khởi sắc này có thể xem là tiền đề cho niềm tin trở lại của ngành du lịch năm 2023.

    Tour nước ngoài chiếm ưu thế

    du lich dspl1
    Theo các doanh nghiệp du lịch ở Hà Nội, năm nay do Tết dương lịch và Nguyên đán khá gần nhau nên du khách sẽ lựa chọn tour Tết Nguyên đán.

    Dự định sẽ đưa gia đình đi du lịch vào dịp Tết, thế nhưng 2 năm nay do dịch Covid-19, hai vợ chồng chị Nguyễn Thị Hải (Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn chưa có cơ hội thực hiện. Năm nay, vì đã thu xếp xong công việc cá nhân từ sớm, mọi quy định về phòng chống dịch cũng được nới lỏng, hai vợ chồng chị Hải quyết định đến văn phòng công ty du lịch đặt Tour đi Nhật Bản cho cả gia đình.

    “Hai năm vừa rồi do dịch nên cả gia đình mình chưa được chơi xa. Sau khi tình hình dịch bệnh, công việc ổn định thì mình quyết định đặt một Tour đi Nhật Bản cho cả gia đình”, chị Hải cho hay.

    Thay vì đi Tour trong nước như mọi năm, năm nay anh Nguyễn Thế Mạnh (Ba Đình, Hà Nội) quyết định chi mạnh tay sang Hàn Quốc với mong muốn ăn Tết ở một nơi xa:“Mọi năm gia đình tôi đều ăn Tết ở nhà hoặc đi một số Tour nhỏ trong nước. Năm nay tôi quyết định sang Hàn Quốc, một phần thăm bạn bè người thân bên đấy một phần muốn đón không khí mới lạ ở nơi xa cùng gia đình nhỏ”.

    Do dự đoán được lượng người đi du lịch vào dịp Tết Nguyên đán năm 2023 sẽ tăng cao, trong những tháng trở đây lại nhiều doanh nhiệp đã có sự chuẩn bị từ sớm, tích cực quảng bá, truyền thông, giới thiệu các chương trình tour độc đáo, với mong muốn sẽ mang lại được cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

    Chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật, ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing công ty Du lịch BestPrice cho hay: “Chúng tôi đã chuẩn bị cho chương trình Tết 2023 từ tháng 10 năm 2022. Chúng tôi đã chạy quảng bá truyền thông cho chương trình Tểt từ rất sớm”.

    Nỗ lực nâng cao chất lượng Tour

    du lich dspl
    Hàng loạt chương trình tour đón giao thừa ở nước ngoài cũng như chương trình khuyến mãi được tung ra phục vụ nhu cầu du khách. Sự khởi sắc này có thể xem là tiền đề cho niềm tin trở lại của ngành du lịch.

    Sự phục hồi của ngành du lịch đang ngày càng được thể hiện rõ nét. Cụ thể với mùa Tết năm 2023, thay vì tham gia các tour nội địa như thời điểm năm 2022, thì giờ đây du khách có thể trải nghiệm thêm nhiều chương trình du lịch quốc tế khi các đường bay đã được mở cửa trở lại, các quy định phòng dịch cũng dần được nới lỏng.

    Theo bà Nguyễn Thị Phương Thủy, Phó tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư du lịch Hà Nội cho biết: “Năm nay nhu cầu khách đi dịp Tết đã có sự tăng trưởng hơn so với năm ngoái. Tính tới thời điểm hiện tại đã tăng khoảng 20%.

    Năm ngoái khách chủ yếu là đi các Tour nội địa, nhưng năm nay khách đã có thêm sự lựa chọn khi các Tour quốc tế đã mở đường bay. Trong đó các Tour chất lương cao như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan là ba tuyến quốc tế khách lựa chọn nhiều nhất”.

    Theo các doanh nghiệp, sau đại dịch Covid-19, xu hướng và nhu cầu đi du lịch của người dân đã có sự thay đổi rõ rệt. Thay vì hướng đến dịch vụ nghỉ dưỡng lưu trú như những năm trước đây, thì du lịch lại muốn kết hợp nhiều trải nghiệm tại mỗi địa phương trong chuyến đi. Vì thế, để thu hút khách hàng, các sản phẩm du lịch cần phải phải độc đáo và cá nhân hóa cao.

     “Đầu tiên đó là chất lượng dịch vụ cho khách hàng, thứ hai là lồng vào giá trị trải nghiệm của khách hàng trên mỗi chuyến đi. Có thể là điểm đó nhưng lần này khách đi khách có một hoạt động khác. Như vậy lần sau khách mới có mong muốn trở lại điểm du lịch đó”, bà Nguyễn Thị Phương Thủy cho biết.

    Các doanh nghiệp muốn bắt kịp xu thế, phải bổ sung nhiều điểm đến mới, các chương trình du lịch, trải nghiệm khác biệt, thời gian di chuyển phải hợp lý để du khách tận hưởng được từng ngày tour. Có thể, sản phẩm không hoàn toàn mới, nhưng độ chăm chút chất lượng cũng như từng trải nghiệm là những yếu tố giúp khách thoải mái du Xuân.

    Có thể thấy, sự nhộn nhịp của thị trường du lịch dịp Tết là một tín hiệu tích cực góp phần đưa ngành du lịch ổn định trở lại vào năm 2023 và giai đoạn tăng trưởng về sau. Các doanh nghiệp vẫn đang hết sức cố gắng giữ giá tour ổn định với hy vọng sẽ mang đến cho ngành du lịch thêm cơ hội để phục hồi và phát triển đột phá hơn. 

    Nông Thảo Ly

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soi-dong-thi-truong-tour-dip-tet-2023-a562095.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan