+Aa-
    Zalo

    "Soi" sức mạnh khủng khiếp của "sát thủ diệt tăng" Mi-8AMTSh-VN Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Với 2 bệ phóng tên lửa, kết hợp với nhiều trang bị hiện đại, trực thăng Mi-8AMTSh-VN thực sự là một kẻ sát thủ diệt xe tăng khủng khiếp từ trên không.

    Với 2 bệ phóng tên lửa, kết hợp với nhiều trang bị hiện đại, trực thăng Mi-8AMTSh-VN thực sự là một kẻ sát thủ diệt xe tăng khủng khiếp từ trên không.

    Mi-8AMTSh-VN. Ảnh: AP

    "Trong cuộc thử nghiệm gần đây, trực thăng Mi-8AMTSh-VN đã bắn tên lửa dẫn đường tổ hợp Ataka-VM vào các mục tiêu xe bọc thép giả định của đối phương. Vụ bắn thử được ghi nhận là thành công", các nguồn tin quân sự cho biết.

    Mi-8AMTSh-VN được thiết kế kiểu đặc biệt với tổ hợp dẫn đường, tấn công mới cho lực lượng đặc nhiệm. 

    Trực thăng này được trang bị 2 súng máy 12,7 mm gắn bên hông, thiết bị điện tử hàng không hiện đại, hệ thống quang điện tử, radar và thiết bị tầm nhiệt, hệ thống bảo vệ nâng cao và các đặc tính khác của trực thăng nâng cấp, giúp tăng khả năng chiến đấu và cho phép sử dụng nó cho các hoạt động đặc biệt trong điều kiện bất lợi nhất.  

    Để tăng khả năng sống sót chiến đấu, máy bay trực thăng được trang bị hệ thống lái tự động kỹ thuật số và bộ công cụ hỗ trợ phòng thủ, tự động phát hiện các vụ phóng tên lửa chống lại trực thăng, gây nhiễu đầu đạn tên lửa và phóng ra các tia lửa. 

    Cabin của phi hành đoàn và các hệ thống chính của máy bay trực thăng được bảo vệ bởi lớp giáp mới làm bằng hợp kim titan. 

    Khi hoạt động đêm, Mi-8AMTSh-VN sử dụng đèn TSL-1600 để chiếu sáng chiến trường và không gian trên không, đổ bộ quân và hỗ trợ hỏa lực mạnh để tấn công các mục tiêu của nó.

    Đặc biệt, trực thăng còn được bọc giáp để chống lại cuộc tấn công từ đạn pháo và mảnh đạn.

    Nhờ các vũ khí dẫn đường được cải tiến và khả năng sống sót tăng lên. "Máy bay trực thăng mới đã trở thành phương tiện thực sự đa chức năng để thực hiện nhiệm vụ oanh tạc, tấn công và vận tải đổ bộ.

    Mộc Miên (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soi-suc-manh-khung-khiep-cua-sat-thu-diet-tang-mi-8amtsh-vn-nga-a350988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan