+Aa-
    Zalo

    Sol Vàng: Danh ca Elvis Phương tái xuất

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nam danh ca Elvis Phương trở lại chương trình Sol Vàng sau một thời gian dài vắng bóng để thể hiện những ca khúc vang bóng một thời của ban nhạc Phượng Hoàng.

    (ĐSPL) - Nam danh ca Elvis Phương trở lại chương trình Sol Vàng sau một thời gian dài vắng bóng để thể hiện những ca khúc vang bóng một thời của ban nhạc Phượng Hoàng. Sol Vàng tháng 10 với chủ đề Bước tình hồng sẽ giới thiệu dòng nhạc trẻ của bộ đôi Nguyễn Trung Cang – Lê Hựu Hà.

    Nhắc đến những ca khúc Tôi muốn, Yêu người yêu đời, Bâng khuâng chiều nội trú, Đêm đã sáng… là nhắc đến ban nhạc lừng danh Phượng Hoàng với 3 thành viên chủ chốt: nhạc sĩ Nguyễn Trung Cang, nhạc sĩ Lê Hựu Hà và danh ca Elvis Phương. Họ chính là những người tiên phong trong phong trào nhạc trẻ trước năm 1975, thời kỳ ảnh hưởng của nhạc Âu Mỹ thập niên 60 – đầu 70.


    Nguyễn Trung Cang (1947-1985), Lê Hựu Hà (1946-2003) đã cùng nhau sáng lập nên ban nhạc trẻ Phượng Hoàng năm 1963 với chủ trương “người Việt phải chơi nhạc Việt” nhằm tạo một khuynh hướng khác biệt với hàng loạt các nhóm nhạc trẻ lúc bấy giờ - cover nhạc ngoại. Nhạc trẻ thuần Việt được khai sinh từ đó, chính sự kết nối giữa 2 người nhạc sĩ tài hoa đã đặt một dấu mốc có tính lịch sử cho âm nhạc Việt Nam.


    Ban Phượng Hoàng cùng với sự góp mặt cực kỳ đúng lúc của Elvis Phương với những ca khúc công diễn lần đầu như: Phiên khúc mùa đông, Cười lên đi em ơi… đã được công chúng trẻ đón nhận nhiệt liệt và trở thành một hiện tượng đúng nghĩa. Âm nhạc của Phượng Hoàng được mệnh danh là niềm kiêu hãnh của cả nền nhạc trẻ Sài Gòn khi ấy.

    Trong khi các ban nhạc khác hát lại nhạc ngoại đang nổi tiếng hoặc chơi lại sáng tác của những Phạm Duy, Trịnh Công Sơn… theo phong cách du ca, trữ tình thì Phượng Hoàng một mình một kiểu với dòng nhạc đặc trưng, vượt qua mọi quy chuẩn, xu hướng và thị hiếu của đám đông công chúng khi ấy.


    Qua một số nhạc phẩm, Phượng Hoàng nói chung cũng như Lê Hựu Hà và Nguyễn Trung Cang nói riêng đã được dư luận đánh giá như người tiên phong trong việc khai phá những lĩnh vực mới mẻ cho dòng nhạc trẻ Việt Nam bằng những âm điệu, tiết tấu nhanh, tươi sáng của thể loại pop rock.

    Những ca khúc này đều được kết nối bởi chuỗi hợp âm liên kết rất hợp lý. Hơn nữa, qua tiếng hát của Elvis Phương, những tác phẩm tự biên này đã được truyền đạt thật xuất sắc đến tâm can người nghe. Giọng ca của anh trầm bổng khó lường với những tần số vượt qua mức xác định của âm vực bài hát, không cầu kỳ nhưng hùng hồn, rõ ràng và dồi dào âm sắc.


    Bước tình hồng, chương trình giới thiệu những ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Trung Cang và Lê Hựu Hà sẽ không thể thành công nếu không có sự góp mặt của nam danh ca Elvis Phương. Trong chương trình, anh sẽ thể hiện lại chùm ca khúc đình đám một thời như: Tôi muốn, Yêu em, Thương nhau ngày mưa, Anh vẫn biết… hay những bài hát ở giai đoạn hậu Phượng Hoàng của Lê Hựu Hà như: Hãy yêu như chưa yêu lần nào, Vào hạ, Đừng trách người ơi… Chương trình còn có sự tham gia của ca sĩ Hồng Hạnh (Nắng hạ, Ngỡ đâu tình đã quên mình), Xuân Phú (Bâng khuâng chiều nội trú), MTV (Lời trái tim muốn nói, Bước tình hồng). Ngoài ra, Elvis Phương cũng sẽ góp mặt trong một tiết mục đặc biệt, hát chung với Xuân Phú, nhóm MTV trong bài hát Yêu người – yêu đời.

    Sol Vàng tháng 10 với chủ đề nhạc sĩ Nguyễn Trung Cang & Lê Hựu Hà – Bước tình hồng sẽ được phát sóng vào lúc 20h ngày thứ bảy 8/10 trên VTV9.

    Tiểu Quỳnh

    Nguồn: Người đưa tin

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]TvxRGpYA8j[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sol-vang-danh-ca-elvis-phuong-tai-xuat-a164154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.