+Aa-
    Zalo

    Sol Vàng: Đình Văn trở lại sau một thời gian dài vắng bóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với Đình Văn, chính bài hát của Trúc Phương đã đưa anh đến đài danh vọng, được xưng tụng là danh ca.

    (ĐSPL) - Với Đình Văn, chính bài hát của Trúc Phương đã đưa anh đến đài danh vọng, được xưng tụng là danh ca.

    Ca – nhạc sĩ Đình Văn chia sẻ rằng từ lúc còn nhỏ anh đã biết đến tên tuổi ông vua nhạc vàng Trúc Phương. Những ca khúc mà nam ca sĩ thường nghe là: Đêm tâm sự, Hai mùa mưa… Tài năng của Trúc Phương được Đình Văn đánh giá là thuộc hàng cổ thụ trong số những nhạc sĩ trước năm 1975.

    Đình Văn.

    Anh cũng tỏ ra tiếc nuối vì khi anh nổi tiếng thì không có nhiều dịp để hát nhạc của cố nhạc sĩ Trúc Phương. Tuy nhiên vào năm 1988, Đình Văn bất ngờ nhận được một sáng tác mới của ông. Đình Văn bùi ngùi kể lại: “Khi đó đài truyền hình TP.HCM làm chương trình Chín dòng sông hò hẹn. Tôi được ban tổ chức đưa cho ca khúc chủ đề, cùng tên với chương trình để hát. Tuy là người hát bài này đầu tiên nhưng tôi lại không có may mắn gặp được nhạc sĩ để ông vỡ bài cho mà phải tự solfer nốt theo văn bản. Có lẽ đó là điều đáng tiếc nhất. Bài hát có ca từ và quãng giọng khá lạ, được pha trộn giữa điệu bolero và âm hưởng dân ca Nam Bộ”.

    Cũng từ chương trình này mà ca khúc Chín dòng sông hò hẹn nổi tiếng qua giọng hát Đình Văn, được rất nhiều khán giả yêu thích. “Đây là một trong những bài tiêu biểu làm nên tên tuổi của tôi. Cũng nhờ Chín dòng sông hò hẹn mà tôi có nhiều khán giả ái mộ tôi nhiều hơn” – Đình Văn nói.

    Vì thế, khi được mời tham gia chương trình Sol Vàng Trúc Phương, chủ đề Còn mãi một tình yêu tôn vinh cố nhạc sĩ Trúc Phương, Đình Văn vui vẻ nhận lời và rất háo hức khi được tái hiện lại bài tâm đắc năm nào của mình trong chương trình. Ngoài ra Đình Văn còn thể hiện thêm ca khúc đầu tay - Tình thương mái lá của cố nhạc sĩ.

    Danh ca Bảo Yến - một trong tứ trụ hát nhạc Trúc Phương hay nhất (Duy Khánh - Chế Linh - Hoàng Oanh - Bảo Yến) cũng tham gia chương trình với ca khúc nổi tiếng – Đêm tâm sự. Khác với Đình Văn, Bảo Yến lại rất thân thiết với Trúc Phương.

    Bảo Yến.

    Cô kể ngày xưa, cố nhạc sĩ hay đến nhà chơi với vợ chồng Quốc Dũng – Bảo Yến vào những năm cuối đời. Ông cũng rất thân thiết với nhạc sĩ Quốc Dũng và đặc biệt hay tâm tình cùng với Kim Tuấn – em trai Bảo Yến.

    Nữ danh ca kể lại: “Trước năm 1975, anh Trúc Phương thành công lắm, trong mắt chồng tôi thì cố nhạc sĩ là một người rất đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên sau giải phóng thì cuộc sống của Trúc Phương gặp nhiều khó khăn. Khi người vợ thứ ba bỏ anh ấy thì anh ở với người con trai. Nhà anh khi đó nghèo lắm, chỉ có độc một chiếc giường và một tủ quần áo. Thỉnh thoảng tôi cũng phụ giúp anh một ít tiền và mua thuốc cho anh vì Trúc Phương bị yếu, nghẹt phổi. Với tôi thì anh thật sự là một ông hoàng của dòng nhạc bolero, giai điệu của những bài hát của Trúc Phương rất đẹp còn ca từ thì dễ đi vào lòng người”.

    Nữ danh ca cũng cho biết, sau này khi âm nhạc của Trúc Phương được cấp phép phổ biến trở lại thì Bảo Yến hay thu âm cũng như trình diễn các ca khúc của ông. Trong album sắp tới, Bảo Yến cũng sẽ phát hành một số bản thu âm nhạc Trúc Phương mà cô ưng ý.

    Một cái tên nữa cũng thường xuyên thu âm, trình bày những tác phẩm của cố nhạc sĩ Trúc Phương là Vi Thảo. Cô đã phát hành 2 album nhạc bolero và được yêu thích qua các ca khúc như: Tàu đêm năm cũ, Mưa nửa đêm, Buồn trong kỷ niệm… Sắp tới Vi Thảo cũng sẽ phát hành CD mới với chủ đề Hai chuyến tàu đêm. Trong chương trình Sol Vàng Trúc Phương, chủ đề Còn mãi một tình yêu, Vi Thảo sẽ bóc tem ca khúc chủ đề của album sắp tới để trình diễn tôn vinh người nhạc sĩ tài hoa của dòng nhạc bolero bên cạnh bài hát Buồn trong kỷ niệm.

    Vi Thảo.

    Đêm nhạc Sol Vàng tôn vinh cố nhạc sĩ Trúc Phương với chủ đề Còn mãi một tình yêu… có sự tham gia của danh ca Phương Dung, Bảo Yến, Ngọc Sơn và các ca sĩ Trang Mỹ Dung, Chung Tử Lưu, Chế Thanh, Đình Văn, Nguyên Vũ, Vi Thảo, Hà Vân, Khang Lê… Họ sẽ thể hiện các ca khúc nổi tiếng của ông như: Con đường mang tên em, Hình bóng cũ, Thói đời, Ai cho tôi tình yêu, Những lời này cho em, Mưa nửa đêm… Đặc biệt, con trai của Trúc Phương là nhạc sĩ Trúc Lam sẽ xuất hiện trong chương trình để nhận biểu tượng Sol Vàng cao quý vinh danh cha mình.

    Đêm Sol Vàng Trúc Phương, chủ đề Còn mãi một tình yêu sẽ tái ngộ khán giả vào lúc 20h ngày thứ bảy 9/7 trên VTV9.

    Vi An

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Xem thêm video giải trí:

    [mecloud]oNV31PFR4X[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sol-vang-dinh-van-tro-lai-sau-mot-thoi-gian-dai-vang-bong-a138333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan