Son Heung-min tham gia khoá huấn luyện cực khắc nghiệt: Hành quân 30 km với 40 kg quân tư trang


Thứ 3, 21/04/2020 | 02:41


Kể từ 20/4, tiền đạo Son Heung-min sẽ bắt đầu khóa huấn luyện quân sự trong đơn vị thủy quân lục chiến đóng trên Jeju. Khoá huấn luyện này sẽ kết thúc vào ngày 8/5.

Kể từ 20/4, tiền đạo Son Heung-min sẽ bắt đầu khóa huấn luyện quân sự trong đơn vị thủy quân lục chiến đóng trên Jeju. Khoá huấn luyện này sẽ kết thúc vào ngày 8/5.

Son phải tập nặng trong quân ngũ. 

Theo The Express (Anh), Son Heung-min sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về văn hóa quân sự, diễn tập chiến đấu, chống vũ khí hạt nhân, vũ khí sinh học, vũ khí hóa học và phóng xạ.

Không hề sung sướng, ban huấn luyện còn sẽ giao nhiệm vụ cho Son vượt qua các bài tập như chống hơi cay, tập chữa cháy,… Những kỹ năng cơ bản của quân nhân như giáp lá cà, lăn, bò qua hàng rào dây thép gai hay đeo ba lô nặng hơn 40kg hành quân gần 30km mỗi ngày,… cũng là những bài tập mà Son phải thực hiện trong thời gian tham gia thuỷ quân lục chiến.

Trước đó, tiền đạo này trở về Hàn Quốc từ hôm 27/3. Anh cùng Steven Bergwijn là 2 cầu thủ duy nhất được Tottenham Hotspur cho phép trở về quê nhà trong thời điểm dịch bệnh bùng phát tại Anh.

Sau khi về Hàn Quốc, cầu thủ này tự cách ly trong 2 tuần trước khi tham gia khóa huấn luyện quân sự bắt buộc. Đây được cho là nước đi hợp lý của Son trong bối cảnh Premier League bị tạm hoãn vô thời hạn vì dịch Covid-19.

Trước khi giải đấu tạm hoãn, Tottenham của Son Heung-min đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng với 41 điểm, kém vị trí thứ tư của Chelsea 4 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn một trận.

Về tình hình chấn thương của Son Heung-min, bác sĩ của Tottenham cho biết tạm thời cánh tay phải của Son đã lành và có thể cử động nhẹ. Cần thêm vài tuần nữa để Son hoàn toàn bình phục, do đó đội ngũ y tế sẽ luôn theo sát diễn biến Son những ngày ở Hàn Quốc.

Trong khi đó, đơn vị thủy quân lục chiến mà Son sắp phục vụ cho biết, họ sẽ lưu tâm đến chấn thương của anh và sẵn sàng hỗ trợ điều trị nếu cần thiết.

Được biết ở Hàn Quốc, tất cả nam thanh niên đều phải tham gia nghĩa vụ quân sự 2 năm, kể cả những vận động viên hay ngôi sao ca nhạc. Tuy nhiên vẫn có ngoại lệ cho các cầu thủ bóng đá nếu mang về thành thành tích cao cho quốc gia như vào được tứ kết World Cup, bán kết Olympics, hay huy chương vàng Asiad.

Son Heung-min đã cùng đồng đội vô địch vô địch ASIAD 2018, nên được miễn nghĩa vụ quân sự 2 năm, tuy nhiên anh vẫn phải hoàn thành khóa huấn luyện cơ bản 3 tuần và 500 giờ lao đồng công ích.
Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-heung-min-tham-gia-khoa-huan-luyen-cuc-khac-nghiet-hanh-quan-30-km-voi-40-kg-quan-tu-trang-a320374.html