Sơn La: Học sinh tạm nghỉ học sau khi phát hiện 2 ca mắc COVID-19 mới


Thứ 4, 18/08/2021 | 20:00


Cùng sự kiện

Tỉnh Sơn La mới đây đã quyết định cho học sinh trên toàn tỉnh nghỉ học sau khi phát hiện 2 ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng tại huyện Phù Yên.

Theo Tri thức trực tuyến, bắt đầu từ sáng 18/8, học sinh trên toàn tỉnh Sơn La đã tạm dừng tới trường sau khi tựu trường trước đó 2 ngày. Cụ thể, ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La, cho biết quyết định này được đưa ra sau khi huyện Phù Yên phát hiện 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây.

Giáo dục pháp luật - Sơn La: Học sinh tạm nghỉ học sau khi phát hiện 2 ca mắc COVID-19 mới
Ảnh minh hoạ: Báo Lao Động

Sở GD&ĐT đã yêu cầu các trường chủ động rà soát, lập danh sách cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh đi về từ các tỉnh khác, đi từ huyện Phù Yên (từ ngày 10/8/2021 đến nay). Khai báo rõ họ tên, ngày về đơn vị, đi về từ đâu (bản, xã, huyện) để khai báo y tế với đơn vị. Đồng thời, báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện và yêu cầu các cá nhân đó thực hiện tự cách ly, theo dõi sức khoẻ, chờ chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của huyện. Hiệu trưởng các trường, giám đốc trung tâm chịu trách nhiệm toàn diện và trực tiếp về công tác phòng chống dịch bệnh của đơn vị mình.

Trước diễn biến của dịch bệnh, sở GD&ĐT Sơn La cũng đã lên phương án dạy học cho sinh tuỳ vào từng trường hợp cụ thể như khi phải giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 hoặc 16. 

Cụ thể, báo Dân Sinh dẫn lời ông Hoàng chia sẻ: "Chúng tôi đưa ra 3 phương án cơ bản, gồm dạy online, cho học sinh học qua truyền hình và giáo viên giao bài tập về nhà cho học sinh".

Theo ông Hoàng, sở GD&ĐT Sơn Lan đã có chủ trương khắc phục cho học sinh tiểu học, đặc biệt lớp 1, trong việc học trực tuyến bằng cách đưa dữ liệu bài giảng lên YouTube. 

Dù vậy, ông Hoàng nhận định trong trường hợp phải học trực tuyến hoặc qua truyền hình, giáo viên, học sinh tại một số địa bàn ở tỉnh Sơn La sẽ gặp khó khăn về mặt thiết bị và đường truyền vì mạng Internet tại những điểm trường ở vùng sâu, vùng xa, vẫn chưa được đảm bảo. Bên cạnh đó, nhiều học sinh còn thiếu thiết bị như điện thoại, máy tính để học trực tuyến hoặc có hoàn cảnh quá khó khăn, không thể mua gói cước Internet.

Để giải quyết vấn đề này, sở GD&ĐT Sơn La đã báo cáo tỉnh đề nghị phối hợp các ngành, tổ chức, đoàn thể, thể tuyên truyền, vận động trong và ngoài ngành hỗ trợ thiết bị, gói cước cho các học sinh. Các nhà mạng cũng dự kiến hỗ trợ trường và học sinh khó khăn trong việc học trực tuyến.

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-la-hoc-sinh-tam-nghi-hoc-sau-khi-phat-hien-2-ca-mac-covid-19-moi-a510601.html